Yên Lạc (Vĩnh Phúc) đẩy mạnh thực hành tiết kiệm chi thường xuyên

Thứ năm, 05/12/2019 10:12
(ĐCSVN) – Năm 2019 huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị và nhân dân về nội dung của Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, đồng thời, tăng cường công tác quản lý, sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước, thực hành tiết kiệm và chống lãng phí trong mua sắm, sử dụng phương tiện ô tô công, thiết bị làm việc.
leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa (Ảnh: M.P)

Kết quả huyện Yên Lạc đã tiết kiệm được 11,7 tỷ đồng từ chi thường xuyên và giảm từ 1,4% đến 5,16% giá trị sử dụng nguồn vốn trong các dự án đầu tư xây dựng cơ bản từ ngân sách nhà nước.

Đáng chú ý, trong quản lý, sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước, huyện đã bố trí vốn đầu tư xây dựng cơ bản theo đúng nguyên tắc tập trung, tránh dàn trải; tăng cường rà soát và nắm bắt tiến độ để các dự án được thực hiện một cách hiệu quả, tiết kiệm. UBND huyện cũng đã giao quyền tự chủ tài chính năm 2019 - 2020 đối với đơn vị công lập thuộc lĩnh vực: sự nghiệp văn hóa, sự nghiệp kinh tế và sự nghiệp khác; giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính đối với 17 UBND xã, thị trấn trên địa bàn.

 Hiện nay, các cơ quan đơn vị được giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm đã chủ động trong việc sử dụng các nguồn kinh phí để đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ được giao, trong đó đề cao các biện pháp tiết kiệm chi tiêu nhằm tăng thu nhập cho cán bộ, công chức, viên chức trong đơn vị và có điều kiện tăng cường cơ sở vật chất môi trường làm việc tốt hơn. Huyện thực hiện tiết kiệm tối đa chi cho: hội nghị, hội thảo, tọa đàm, cử cán bộ cán bộ, công chức, viên chức đi công tác; chi cho tiếp khách, khánh tiết, sử dụng điện, nước, văn phòng phẩm, sách, báo, tạp chí. Trong 11,7 tỷ đồng thực hiện tiết kiệm chi thường xuyên năm 2019, kinh phí ngân sách cấp huyện tiết kiệm được 8,7 tỷ đồng, kinh phí ngân sách xã, thị trấn tiết kiệm được hơn 3 tỷ đồng.

M.P

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực