Vĩnh Phúc: Tăng cường các biện pháp ứng phó với rét đậm, gió mạnh

Thứ năm, 07/12/2017 15:38
(ĐCSVN) - Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Vĩnh Phúc vừa có công văn số 47/VPTT-PCTT gửi UBND các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh về việc ứng phó với rét đậm, gió mạnh.
Tăng cường thức ăn đảm bảo phòng chống đói rét cho gia súc (Ảnh: BT)

Theo thông tin từ Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ ngày 30/11, ở các tỉnh Bắc bộ, trời chuyển rét, vùng núi phía Bắc có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất 13-16 độ C, có nơi dưới 10 độ C. Từ ngày 1/12, không khí lạnh sẽ tăng cường mạnh hơn và nhiệt độ sẽ giảm tiếp.

Để chủ động ứng phó với rét đậm và gió Đông Bắc mạnh, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đề nghị UBND các huyện, thành phố, thị xã thường xuyên cập nhật diễn biến của không khí lạnh, rét đậm và gió Đông Bắc mạnh; tăng cường thông tin trên các phương tiện để mọi người dân biết và chủ động các biện pháp phòng chống. Phổ biến và hướng dẫn cho người dân, nhất là các đối tượng dễ bị tổn thương như người già, trẻ nhỏ,…thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn sức khỏe trong các ngày rét. Căn cứ tình hình thực tế chủ động cho học sinh nghỉ học theo quy định.

Tuyên truyền, hướng dẫn các hộ chăn nuôi củng cố, che chắn, giữ ấm, vệ sinh chuồng trại; chủ động dự trữ, tăng cường thức ăn đảm bảo phòng chống đói rét cho gia súc; không chăn thả, bắt gia súc làm việc khi ngoài trời dưới 12 độ C.

Phổ biến cho người dân hạn chế không xuống giống khi nhiệt độ dưới 15 độ C, chủ động các biện pháp bảo vệ, chăm sóc để đảm bảo sinh trưởng và phát triển các diện tích rau màu, mạ mới gieo./.

BT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực