Ba Đình (Hà Nội) hưởng ứng Chiến dịch “Những giọt máu hồng hè 2018”

Thứ hai, 21/05/2018 09:30
(ĐCSVN) – Hàng trăm cán bộ, giáo viên ngành giáo dục trên địa bàn quận Ba Đình, Hà Nội đã tham gia hiến máu tình nguyện tại “Ngày hội hiến máu tình nguyện khối công nhân viên chức lao động ngành giáo dục” 2018 diễn ra ngày 20/5.

Ngày hội diễn ra trong khuôn viên trường Tiểu học Kim Đồng, Hà Nội, là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng Chiến dịch “Những giọt máu hồng hè 2018” theo Kế hoạch số 04/KH-BCĐ ngày 2/5/2018 của Ban chỉ đạo vận động hiến máu tính nguyện (HMTN) thành phố Hà Nội. 

Chiến dịch cũng là hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động HMTN trong toàn quận, góp phần khắc phục tình trạng thiếu nguồn hiến máu thường xuyên xảy ra vào dịp hè.

Theo bà Trần Thị Vân Anh, Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ (CTĐ) quận Ba Đình, những năm gần đây, các hoạt động HMTN trên địa bàn đã có những chuyển biến tích cực. Nghĩa cử “hiến máu cứu người” không chỉ thu hút các đoàn viên thanh niên tham gia mà còn thu hút nhiều cán bộ, công nhân viên chức, người dân ở độ tuổi trung niên tham gia, nhiều gia đình có các thành viên cùng hiến máu, có người còn hiến đến 6-7 lần. Tính từ đầu 2018 đến nay, toàn quận đã vận động được 2.049/1.950 đơn vị máu (đạt 105%) chỉ tiêu Thành phố giao. Riêng trong ngày 20/5, Ban tổ chức đã thu thêm về 506 đơn vị máu, trong đó có 326 đơn vị máu của ngành giáo dục quận và 180 đơn vị máu của phường Ngọc Khánh.

Ngày hội lần này đưa ra lời kêu gọi “Hãy tham gia hiến máu tình nguyện” với tinh thần “Sẻ giọt máu đào, trao niềm hy vọng” cùng phương châm “Mỗi một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”.

Một số hình ảnh tại Ngày hội:

Ngày hội hiến máu nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của
đông đảo công nhân viên chức, lao động ngành giáo dục.
Hoạt động HMTN đã trở thành thường xuyên, liên tục trong những năm qua.
Chủ tịch Hội CTĐ Quận Ba Đình (áo đỏ) trực tiếp tham gia hiến máu.
Kiểm tra, đóng gói kỹ càng các đơn vị máu thu về.
Những "giọt máu nghĩa tình" góp phần cứu sống nhiều người.
Lê Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực