Bình Thuận kiểm soát chặt chẽ khách du lịch để phòng, chống dịch

Thứ năm, 26/03/2020 17:04
(ĐCSVN) – Thông tin từ UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, tỉnh đã có văn bản chỉ đạo khẩn các sở, ngành kiểm soát chặt chẽ khách du lịch đến Bình Thuận để phòng, chống dịch Covid-19.

Để ứng phó kịp thời với mọi tình huống của dịch bệnh, UBND tỉnh Bình Thuận quyết định thiết lập thêm các khu lưu trú cách ly tại 10 huyện, thị xã, thành phố (Ảnh : Báo Bình Thuận) 

Theo báo cáo của UBND tỉnh, qua theo dõi tình hình triển khai các giải pháp cấp bách để tăng cường công tác phòng, chống dịch  Covid-19, trên địa bàn tỉnh còn phát sinh khách nước ngoài đến tham quan (khách đi tự túc, di chuyển đến Bình Thuận trên phương tiện xe khách và tự tìm chỗ ở tại các nhà nghỉ, nhà trọ, khách sạn có quy mô nhỏ). Ngoài ra, hiện nay có hiện tượng người dân từ các địa phương có người mắc Covid-19 đến Bình Thuận với mục đích thăm thân hoặc du lịch. Điều này gây khó khăn cho lực lượng chức năng trong công tác kiểm soát, khoanh vùng để hạn chế lây lan dịch bệnh trên diện rộng.

Trước tình hình trên, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng dẫn, khuyến cáo, yêu cầu các cơ sở lưu trú du lịch, đơn vị lữ hành hoạt động trên địa bàn tỉnh tạm dừng đón khách quốc tế đang ở các tỉnh, thành trong nước và khách du lịch trong nước tới từ địa phương có dịch  Covid-19 từ nay cho đến khi có chỉ đạo mới của Ủy ban nhân dân tỉnh.

Đối với khách du lịch đang ở các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh cần ở yên tại cơ sở lưu trú, không tổ chức đi tham quan; thực hiện đầy đủ quy định về vệ sinh phòng dịch, bắt buộc phải đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng hoặc khi tiếp xúc gần với người khác. Đơn vị nào không chấp hành các khuyến cáo trên sẽ xử lý nghiêm và công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.

Sở Giao thông Vận tải kiểm tra, yêu cầu các doanh nghiệp vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh không đưa, đón khách đến du lịch tại Bình Thuận từ nay cho tới khi có chỉ đạo mới của Ủy ban nhân dân tỉnh. Thanh tra giao thông tham gia trực 24/24 giờ tại 2 điểm kiểm soát y tế (điểm đường Nguyễn Thông, phường Phú Hài và điểm Long Sơn - Suối Nước) để phối hợp kiểm tra, xử lý nghiêm trường hợp các phương tiện vận tải thực hiện không đúng quy định nêu trên.

Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo công ty, doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể tạm dừng kinh doanh nhà hàng, quán bia, quán ăn, cafe, giải khát (công suất phục vụ 30 người trở lên); tạm dừng hoạt động cơ sở hớt tóc máy lạnh, cơ sở vui chơi, giải trí dành cho thanh thiếu niên, câu lạc bộ thể thao… từ 17 giờ ngày 26/3 cho đến khi có chỉ đạo mới của Ủy ban nhân dân tỉnh.

Tính đến hết ngày 25/3, trên địa bàn tỉnh Bình Thuận ghi nhận 9 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. Các trường hợp này đang được quản lý, điều trị và cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, hiện sức khỏe bình thường. Tổng số mẫu xét nghiệm đã lấy đến ngày 25/3 là 693 mẫu, trong đó có 9 trường hợp dương tính virus SARS-CoV-2 và 595 trường hợp âm tính, 79 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm, còn lại là những trường hợp xét nghiệm lại.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để ứng phó tốt nhất với các tình huống của dịch bệnh và sẵn sàng tiếp nhận, bảo đảm người lưu trú cách ly, UBND tỉnh Bình Thuận quyết định thiết lập thêm các khu lưu trú cách ly tại 10 huyện, thị xã, thành phố./.

Tường Vy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực