Hà Nội: Quận Thanh Xuân sẽ bán hàng thực phẩm an toàn online

Thứ ba, 17/07/2018 17:32
(ĐCSVN) - Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Lê Mai Trang đề nghị, để tạo thuận lợi cho nhu cầu của người dân không có thời gian đi chợ, các doanh nghiệp cần tiến tới bán hàng thực phẩm an toàn online, có người giao hàng tại nhà.

Theo UBND quận Thanh Xuân, hiện có 5 điểm cung cấp thực phẩm an toàn có kiểm soát trên địa bàn tại các phường Nhân Chính, Hạ Đình, Kim Giang, Thanh Xuân Bắc, Khương Mai. Trong đó, 2 cửa hàng của Công ty TNHH Hương Việt Sinh đã thực hiện truy xuất nguồn gốc thực phẩm bằng mã QR; 3 cửa hàng của Công ty CP thực phẩm Ngôi Sao Xanh đã phối hợp với Thành phố (TP) làm xong hệ thống mã truy xuất nguồn gốc, đang thí điểm chuẩn bị triển khai đồng bộ tại các cửa hàng.

Cửa hàng cung cấp thực phẩm an toàn có kiểm soát tại phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân.
(Ảnh: Hồng Thái).

Qua đánh giá, các cửa hàng đã đáp ứng được mong muốn của người dân trên địa bàn quận trong việc sử dụng thực phẩm an toàn với lượng khách ngày càng đông lên.

TP đánh giá cao mô hình điểm của quận về xây dựng và phát triển các cửa hàng thực phẩm an toàn có kiểm soát; đồng thời là địa điểm để các quận, huyện học tập mô hình điểm về ATTP.

Tại cuộc họp đánh giá hiệu quả các điểm cung cấp thực phẩm an toàn có kiểm soát trên địa bàn mới đây, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Lê Mai Trang đề nghị, ngoài cung cấp thực phẩm ở cửa hàng, để tạo thuận lợi cho nhu cầu của người dân, những chị em không có thời gian đi chợ, các doanh nghiệp tiến tới bán hàng online, có người giao hàng tại nhà.

Đồng thời, các phòng Y tế, Kinh tế và Trạm Thú y phải thường xuyên kiểm tra, kiểm soát chất thực phẩm tại các cửa hàng.

“Tới đây, quận tiếp tục xây dựng, mở thêm các điểm cung cấp thực phẩm an toàn có kiểm soát tại các phường Thanh Xuân Nam, Thanh Xuân Trung", bà Trang cho biết./.

Phương Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực