Bến Tre quyết tâm kéo giảm tai nạn giao thông

Thứ năm, 25/11/2021 10:32
(ĐCSVN) - Theo Phó Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Võ Thanh Hiếu, tháng 10/2021, công tác đảm bảo trật tự ATGT tiếp tục được quan tâm, chỉ đạo thực hiện một cách quyết liệt, đồng bộ các giải pháp.
leftcenterrightdel

Lực lượng CSGT Bến Tre sử dụng các phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ trong công tác bảo đảm TTATGT. (Ảnh: csgt.vn) 

Trong tháng qua, Cảnh sát giao thông (CSGT) các cấp đã phối hợp với các cấp ngành, địa phương thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về giao thông đường bộ; phòng chống dịch COVID-19; tuyên truyền trực quan bằng hình ảnh, chiếu phim về ATGT; tổ chức tuyên truyền lưu động bằng xe mô tô, loa kéo tay; thông báo 140 trường hợp (TH) bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có thời hạn đến Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố nơi cấp giấy phép lái xe.

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT tỉnh đã tích cực tuyên truyền giáo dục các đối tượng cá biệt, buộc viết cam kết 366 trường hợp vi phạm, đối tượng có dấu hiệu vi phạm; phát gần 5.000 tờ rơi tuyên truyền ATGT, cẩm nang lái xe an toàn; viết 181 tin, bài trên các phương tiện thông tin truyền thông ghi nhận tình hình trật tự ATGT trong tỉnh, kết quả triển khai công tác đảm bảo ATGT của CSGT; duy trì bản tin giao thông 24 giờ trên Đài Phát thanh và Truyền hình Bến Tre, Đài truyền thanh các huyện, thành phố cũng như xây dựng đề cương tuyên truyền ATGT gửi các cơ quan, ban ngành, đoàn thể để phối hợp tuyên truyền.

Công an tỉnh hiện vẫn đang tiếp tục tập trung thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, chuyên đề, trong đó tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến TNGT và bố trí phân luồng, điều tiết, hạn chế ùn tắc giao thông. Triển khai kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề “Người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn”; kế hoạch tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm theo chuyên đề chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo phương tiện trên đường bộ, gắn với công tác phòng chống dịch COVID-19.

Về đường bộ, lực lượng CSGT tỉnh đã tổ chức tuần tra, kiểm soát 5.000 lượt, có 24.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua kiểm tra, phát hiện, lập biên bản 1.770 trường hợp vi phạm, ra quyết định xử phạt 1.661 trường hợp vi phạm với tổng số tiền 2.589 tỷ đồng, giáo dục tại chỗ 682 trường hợp, tạm giữ 875 xe, 654 giấy tờ xe các loại, tước giấy phép lái xe 140 trường hợp. Trong đó, lỗi vi phạm chủ yếu là không có giấy phép lái xe, vi phạm về nồng độ cồn, không đội mũ bảo biểm, chạy quá tốc độ quy định, chở quá tải, dừng đỗ không đúng nơi quy định, đi ngược chiều, vào đường cấm.

Nỗ lực tuyên truyền góp phần kéo giảm tai nạn giao thông

Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh, 10 tháng đầu năm 2021, TNGT tại Bến Tre giảm cả 3 mặt về số vụ, số người chết và bị thương. Có được kết quả trên là nhờ sự phối hợp tuyên truyền hiệu quả của các cấp, ngành và đoàn thể trong tỉnh.

Những tháng cuối năm 2021, phát huy những kết quả đã đạt được, để đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh, trong thời gian tới, Ban ATGT tỉnh Bến Tre đã yêu cầu các cấp ngành, địa phương và lực lượng cảnh sát giao thông tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT, trọng tâm là Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia, Nghị định số 100/NĐ-CP.

Đồng thời, tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 02/CT-UBND của UBND tỉnh về việc nâng cao hiệu quả sử dụng thời giờ làm việc, không uống rượu, bia trong giờ làm việc và giờ nghỉ trưa của ngày làm việc đối với cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh. Chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, xử lý vi phạm giao thông trên các tuyến, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến TNGT.

Duy trì việc thực hiện kiểm tra, xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn, chất ma túy đối với người lái xe và quy định về mũ bảo hiểm đối với người đi mô tô, xe máy, xe đạp; tập trung phối hợp giải quyết triệt để các hành vi vi phạm tái lấn chiếm mốc giải phóng mặt bằng trên các tuyến, các bến thủy nội địa hoạt động không phép.

Ban ATGT tỉnh cũng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục triển khai giai đoạn 2, giai đoạn 3 việc lắp đặt hệ thống camera giám sát giao thông trên một số tuyến đường trọng điểm theo chỉ đạo của UBND tỉnh./.

Mai Khanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực