“Cắm chốt" tuần tra đường trên cao Hà Nội suốt 18 giờ

Thứ tư, 24/10/2012 15:06

Trước tình trạng xe máy “leo” cầu cạn đường vành đai 3 xảy ra những vụ tai nạn thương tâm, Phòng Cảnh sát giao thông Công an Thành phố Hà Nội đã chỉ đạo bố trí lực lượng tuần tra cắm chốt tại khu vực hai đầu cầu, các đường nhánh lên xuống để xử lý vi phạm và hạn chế tai nạn giao thông.

Thượng tá Đào Vịnh Thắng, trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an Thành phố Hà Nội cho biết, các vi phạm chủ yếu trên tuyến đường cao tốc cầu cạn vành đai 3 là xe môtô (cả xe ôm dừng chờ đón khách) đi vào đường cấm, xe khách dừng đón trả khách trên đường, người đi bộ đi lên cầu.

Chính vi phạm này đã dẫn đến hậu quả là hai vụ tai nạn làm một người chết, 1 người bị thương. Ngay sau khi xảy ra tai nạn, Phòng đã chỉ đạo Đội Cảnh sát giao thông số 4, số 6 tăng cường bố trí lực lượng sử dụng xe ôtô trật tự kiểm soát bật đèn quay, dùng loa nhắc nhở, xử lý vi phạm hàng ngày từ 6 giờ sáng đến 24 giờ (bắt đầu từ ngày 22/20 đến ngày 28/10) tại tuyến đường trên cao vành đai 3.

“Thời gian sau đó, Phòng sẽ tiếp tục nghiên cứu, điều chỉnh cho phù hợp với thực tế giao thông,” Thượng tá Thắng cho hay.

Thượng tá Thắng cũng cho biết thêm, qua số liệu báo cáo của các đội giao thông xử lý vi phạm trên cầu, ngay trong ngày thông xe đến 4 giờ chiều nay (23/10), Phòng Cảnh sát giao thông đã kiểm tra xử lý 40 trường hợp, tạm giữ 13 xe môtô và 3 bộ giấy tờ, nhắc nhở 5 trường hợp.

Qua phân tích các lỗi vi phạm trên, Phòng Cảnh sát giao thông chỉ rõ, phương tiện đi vào đường cấm có 39 trường hợp, dừng đỗ sai quy định 1 trường hợp.

Trước đó, Phòng Cảnh sát giao thông cũng đã triển khai Kế hoạch 54/KH xử lý 341 trường hợp vi phạm trên tuyến đường vành đai 3 từ ngày 1/9 đến 20/10 với các lỗi xe chở hàng quá tải, đi vào đường cấm, thiếu thiết bị an toàn kỹ thuật.

Lý giải cho việc tai nạn vẫn xảy ra trên tuyến đường cao tốc dù đã có kế hoạch phân làn và cắm các biển báo giao thông cấm các loại phương tiện lưu thông trên cầu, Thượng tá Thắng cho rằng, ý thức người tham gia giao thông còn yếu, tùy tiện, coi thường pháp luật, coi nhẹ tính mạng của mình.

Ngoài ra, Thượng tá Thắng cũng chỉ rõ tình trạng giao thông của tuyến đường rất phức tạp vì tuyến đường có đặt biển báo hiệu đường cao tốc dài 8,9km tuy nhiên lại có tới 8 điểm nhập, tách dòng dẫn hướng các phương tiện lên xuống (2 chiều đường). Tại điểm tiếp đất cuối cùng đường trên cao (điểm Mai Dịch) khi phương tiện đi xuống tiềm ẩn nguy hiểm do xung đột với các dòng phương tiện đi lên cầu vượt Dịch Vọng.

Nhằm “siết” chặt vi phạm giao thông và tránh những rủi ro cho các phương tiện lưu thông trên đường cầu cạn vành đai 3, Thượng tá Thắng kiến nghị các ngành chức năng cần hoàn thiện hệ thống biển báo, vạch sơn trên tuyến đường mới thông xe.

“Cùng với Cảnh sát giao thông, lực lượng chức năng khác như Thanh tra giao thông, Công an quận, huyện trên địa bàn có tuyến đường đi qua phải phối hợp chặt chẽ với cảnh sát giao thông trong công tác hướng dẫn, xử lý vi phạm trên toàn tuyến (gồm cả tầng 1 và tầng 2),” Thượng tá Thắng khẳng định./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực