Thứ hai, 10/09/2012 20:04 (GMT+7)
(ĐCSVN) - Từ nay đến năm 2015, TP.Hà Nội sẽ tiến hành cải tạo hạ tầng giao thông tại 40 điểm nút và tuyến đường giao thông thường xuyên ùn tắc và 20 điểm giao cắt giữa đường ngang với đường sắt.
Thời gian qua, để giảm ùn tắc giao thông, Hà Nội đã tập trung thực hiện đồng bộ 7 nhóm giải pháp như phân làn phương tiện; rà soát, sắp xếp lại điểm đỗ xe; cải tạo hạ tầng, lắp đặt đèn tín hiệu và tổ chức lại giao thông tại một số nút quan trọng; xây dựng và đưa vào khai thác các cầu vượt bằng kết cấu thép tải trọng nhẹ… Nhờ đó số điểm ùn tắc giảm từ 134 điểm xuống còn 89 điểm.
|
Xây dựng và đưa vào khai thác các cầu vượt bằng kết cấu thép tải trọng nhẹ, góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông trên địa bàn TP. Hà Nội ( Ảnh: PC) |
Nhằm thực hiện mục tiêu giảm ùn tắc và tai nạn giao thông, TP. Hà Nội sẽ tiếp tục cải tạo hạ tầng 40 điểm nút và tuyến đường giao thông thường xuyên ùn tắc. Đó là các nút Cầu Giấy, Cầu Giẽ, dốc Minh Khai, tuyến đường Nguyễn Khoái - Lĩnh Nam - Thúy Lĩnh, tuyến đường Lê Trọng Tấn - Trường Chinh - Tôn Thất Tùng... Các sông Tô Lịch, Kim Ngưu, Lừ Sét sẽ tiếp tục được xây dựng thêm 8 cầu thép để giảm mật độ lưu thông ở hai bên bờ sông.
Đồng thời, 20 điểm giao cắt giữa đường ngang và đường sắt cũng sẽ được TP.Hà Nội cải tạo. Trong đó có 18 điểm trên tuyến đường sắt Bắc-Nam chạy dọc theo quốc lộ 1. Bao gồm: Lối rẽ vào chùa Nhị Dâu, Km189+700 (UBND xã Nhị Khê), Km193+895 (lối rẽ vào chùa Đậu), Km194+760 (đường đi thôn Quất Lâm), Km194+540 (lối rẽ thôn Quất Tỉnh), Km 197+150 (Trường dạy nghề Thái Việt), Km197+600 (thôn Phương Cù, xã Thắng Lợi), Km 198+500 (thôn Khoái Nội), Km199+800 (lối rẽ làng Tía, xã Tô Hiệu), Km199+990 (lối rẽ làng Tía, xã Tô Hiệu), Km202+001 (UBND xã Văn Tự), Km202+200 (Phố Nguộn), Km 202+500, Km204+100 (xã Minh Cường)... 2 điểm còn lại thuộc tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai và tuyến Hà Nội - Thái Nguyên./.