Hà Nội: Ứng dụng khoa học công nghệ vào quản lý, điều hành xe buýt

Thứ tư, 16/01/2013 15:46

Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Vận tải Hà Nội Nguyễn Trọng Thông cho biết, năm 2013, Tổng công ty tiếp tục thực hiện chương trình nâng cao chất lượng phương tiện và ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới công tác quản trị, quản lý điều hành nhằm giữ vững mục tiêu ổn định và tăng trưởng sản lượng hành khách sử dụng xe buýt.

Hiện nay, tổng công ty Vận tải Hà Nội là một trong 6 đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe buýt trên địa bàn Hà Nội. Trong năm 2012, tổng công ty đã mua 156 xe mới để thay thế 134 xe cũ trên 7 tuyến buýt số 05, 13, 23, 32, 34, 39, 62 và bổ sung xe cho tuyến 01, 07, giải quyết được tình trạng xả khói đen trong nội đô. Ưu điểm của loại xe buýt này là phù hợp và tiện ích cho nhiều đối tượng khách hàng như người già, trẻ em và có vị trí cho người khuyết tật, hành khách dễ tiếp cận, động cơ đạt tiêu chuẩn môi trường EURO II và EURO III... được khách hàng đi xe ủng hộ và đánh giá cao.

Ngoài ra, tổng công ty cũng tiến hành điều chỉnh lộ trình 35 tuyến buýt để hợp lý hóa luồng tuyến và phù hợp với điều kiện tổ chức giao thông của thành phố. Đặc biệt, trong năm, tổng công ty đã trúng thầu tuyến buýt 62 bến xe Yên Nghĩa - bến xe Thường Tín, mở rộng vùng phục vụ nhân dân các khu vực chưa có xe buýt hoạt động. Nhờ đó, sản lượng vận chuyển hành khách bằng xe buýt đạt hơn 416 triệu lượt hành khách, vượt 4% kế hoạch và tăng hơn 3% so với năm trước, chiếm 92,5% tổng sản lượng khách toàn mạng.

Bên cạnh đó, tổng Công ty Vận tải Hà Nội tiếp tục ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ tiên tiến cho công tác quản lý, điều hành, kiểm soát chất lượng dịch vụ xe buýt, đầu tư và ứng dụng bộ đàm để nâng cao năng lực quản lý điều hành cho hệ thống xe buýt; tích hợp thành công các bảng điện tử Led nhằm cải thiện thông tin hiện đại cho xe buýt.

Công ty cũng triển khai lắp đặt camera quản lý trên một số tuyến buýt trọng điểm, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, thái độ phục vụ của công nhân lái xe và nhân viên bảo vệ, kiểm soát doanh thu và an ninh, an toàn cho hành khách đi xe buýt; phối hợp với Công ty Điện tử Hanel thí điểm đầu tư hệ thống thẻ thông minh (smartcard) để từng bước thay thế cho hệ thống vé tháng và vé lượt hiện nay, nhằm kiểm soát tốt doanh thu và nâng cao chất lượng dịch vụ./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực