Nam Định tăng cường kiểm tra, xử lý xe quá tải

Thứ hai, 19/05/2014 11:19

Sau một tháng rưỡi tập trung ra quân chấn chỉnh tình trạng xe quá khổ, quá tải, các ngành chức năng tỉnh Nam Định đã kiểm tra, phát hiện và xử lý hơn 90 phương tiện vi phạm quy định về tải trọng, với số tiền phạt trên 280 triệu đồng và khối lượng hạ tải gần 300 tấn hàng hóa các loại.

Ông Phạm Văn Đạt, Phó Chánh Thanh tra Sở Giao thông Vận tải tỉnh Nam Định cho biết, kể từ khi Bộ Giao thông Vận tải có Chỉ thị ngày 1/1/2014 về kiểm soát xe quá tải trên đường bộ, lực lượng thanh tra giao thông Nam Định phối hợp với các đơn vị như cảnh sát giao thông đường bộ-đường sắt, cảnh sát cơ động, tăng cường kiểm tra tình trạng xe quá tải trên các tuyến quốc lộ 10 và 21 đi qua địa bàn tỉnh, với thời gian hoạt động 24/24 giờ, 7 ngày trong tuần. Ngoài một trạm cân lưu động do Bộ Giao thông Vận tải trang bị cho địa phương, lực lượng liên ngành còn sử dụng 3 bộ cân lưu động xách tay để tiến hành xử lý những trường hợp tránh né.

Theo ông Đạt, trước khi có chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, lực lượng thanh tra giao thông Nam Định với sự phối hợp của các đơn vị liên quan vẫn thường xuyên đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát tình trạng xe quá khổ, quá tải trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn Nam Định. Tính từ ngày 1/1 đến nay, các ngành chức năng Nam Định đã xử lý tổng số 152 trường hợp xe quá khổ, quá tải, với số tiền phạt 631 triệu đồng. Trong đó, riêng đợt cao điểm từ ngày 1/4 tới nay, số phương tiện vi phạm là hơn 90 xe, phạt hơn 280 triệu đồng, khối lượng hàng hóa phải hạ tải là gần 300 tấn, chủ yếu là sắt thép và xi măng bao.

Ông Đạt cho biết thêm: Nam Định là địa bàn trung chuyển giữa các tỉnh, thành phố như Hải Phòng, Thái Bình với các tỉnh miền Trung và miền Nam nên tình trạng xe vi phạm quy định về quá tải, quá khổ không phức tạp như các địa phương khác. Tuy nhiên, vấn đề khó khăn hiện nay là việc xử lý hạ tải đối với một số hàng hóa như xi măng rời, hàng đông lạnh, xăng dầu, khí đốt hóa lỏng, vì không có kho bãi hoặc thiết bị chứa. Đối với những loại hàng hóa này, ngành chức năng buộc phải để chủ phương tiện hoặc chủ hàng ký cam kết hạ tải rồi cho đi./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực