Quảng Nam: Cần quyết liệt kiềm chế và giảm thiểu tai nạn giao thông

Thứ hai, 30/06/2014 15:05

Nhằm kiềm chế và giảm thiểu tai nạn giao thông trong những tháng cuối năm, tỉnh Quảng Nam t ăng cường các biện pháp siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa bằng ô tô; duy trì tình trạng kỹ thuật của thiết bị giám sát hành trình để giám sát, kiểm tra phương tiện nhằm ngăn chặn, hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn giao thông.

Bên cạnh đó, ngành giao thông phối hợp với ngành y tế́ hoàn thành việc khám sức khỏe cho đội ngũ lái xe kinh doanh vận tải; kiên quyết xử lý đối với các doanh nghiệp vận tải, lái xe vi phạm về điều kiện kinh doanh vận tải và trật tự an toàn giao thông; duy trì Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động đảm bảo hoạt động 24/24 giờ để kiểm tra, giám sát tải trọng phương tiện trên đường bộ, kiên quyết xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm để nâng cao nhận thức của lái xe, chủ xe...

Công an tỉnh chỉ đạo Cảnh sát giao thông, Công an các địa phương tuần tra, kiểm soát tuần lưu khép kín trên địa bàn; tập trung tuần tra, kiểm soát trên các tuyến quốc lộ trọng điểm; xử lý nghiêm các đối tượng điều khiển xe mô tô, xe gắn máy vi phạm trật tự an toàn giao thông như vi phạm quy định về nồng độ cồn, chở quá số người quy định, chạy quá tốc độ quy định, không đội mũ bảo hiểm. Đưa ra kiểm điểm trước dân đối với các đối tượng cá biệt thường vi phạm trật tự an toàn giao thông kết hợp với tuyên truyền, giáo dục phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông để nâng cao ý thức cho nhân dân

6 tháng đầu năm, toàn tỉnh Quảng Nam xảy ra 183 vụ tai nạn giao thông , làm chết 119 người và bị thương 187 người; trong đó , tai nạn giao thông đường bộ chiếm 180 vụ, làm chết 114 người và bị thương 187 người. So với cùng kỳ năm 2013, nạn giao thông đường bộ tăng cả 3 tiêu chí từ 10 đến gần 17%.

Nguyên nhân khiến tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Nam tăng là do có đến 74% số vụ tai nạn xảy ra do lỗi chủ quan của người điều khiển phương tiện như đi không đúng phần đường, tránh vượt xe, chuyển hướng sai quy định, vi phạm tốc độ, tải trọng, không thực hiện đúng quy trình, thao tác lái xe. Việc thi công mở rộng tuyến quốc lộ 1A làm cho mặt đường bị thu hẹp, nhiều đoạn đường thi công cùng lúc cả hai bên đường nên không có lề đường dành cho người đi bộ và xe thô sơ. Hai bên lề đường còn bị đào thành rãnh sâu nên các phương tiện không dám lưu hành sát mép đường, các phương tiện buộc phải lấn sang phần đường ngược chiều và đã xảy ra nhiều vụ nạn giao thông gây chết người do lỗi đi sai phần đường./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực