Thông xe các dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 qua địa phận tỉnh Khánh Hoà

Thứ sáu, 25/09/2015 15:26

(ĐCSVN) – Ngày 25/9, tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Bộ Giao thông vận tải tổ chức Lễ thông xe các dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 qua địa phận tỉnh Khánh Hòa.

 

Các dự án đầu tư xây dựng mở rộng Quốc lộ 1 qua địa phận tỉnh Khánh Hòa
 với Tổng mức đầu tư là 9.937 tỷ đồng


Các dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 qua địa phận tỉnh Khánh Hòa bao gồm: Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL1, đoạn Km1374+525 - Km1392 & Km1405 - Km1425 tỉnh Khánh Hòa, theo hình thức hợp đồng BOT: thuộc huyện Vạn Ninh và thị xã Ninh Hoà. Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL1 đoạn Km1392 – Km1405 và Km1425 – Km1445, tỉnh Khánh Hòa: thuộc huyện Vạn Ninh, thị xã Ninh Hoà và thành phố Nha Trang. Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL1 đoạn Km1445+000 – Km1488+000, tỉnh Khánh Hoà: thuộc thành phố Nha Trang, huyện Diên Khánh và huyện Cam Lâm. Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL1 đoạn Km1488+000 – Km1525+000, tỉnh Khánh Hòa theo hình thức hợp đồng BOT: thuộc huyện Cam Lâm và thành phố Cam Ranh.

Quy mô và tiêu chuẩn kỹ thuật của các dự án: Về phần đường: đoạn ngoài đô thị theo tiêu chuẩn đường cấp III - đồng bằng; tốc độ thiết kế Vtk = 80km/h; đoạn qua khu đô thị theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị thứ yếu, tốc độ thiết kế Vtk = 60km/h.

Về quy mô mặt cắt ngang, đoạn ngoài đô thị có Bề rộng nền đường Bnền = 20,5m; bao gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp. Đoạn qua đô thị: nền đường Bnền = 20,5m; bao gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp và hệ thống thoát nước dọc. Riêng đoạn tuyến tránh thị trấn Diên Khánh sẽ phân kỳ đầu tư, trước mắt đầu tư với qui mô nền đường Bnền = 12m; bao gồm 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp. Mặt đường: cấp cao A1, mô đuyn đàn hồi yêu cầu Eyc 160Mpa.

Về phần cầu, phù hợp tiêu chuẩn thiết kế cầu 22TCN272-05; quy mô thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực; khổ cầu đảm bảo phù hợp với nền đường; tải trọng thiết kế cầu: HL93.

Về nút giao thông, các nút giao được thiết kế theo dạng giao cùng mức, tổ chức giao thông bằng vạch sơn, bố trí đầy đủ biển báo hướng dẫn giao thông. Đường giao dân sinh được thiết kế vuốt nối đảm bảo êm thuận và an toàn giao thông.

Toàn bộ các dự án đầu tư công trình mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Khánh Hòa được đồng loạt khởi công vào cuối năm 2013. Đến nay, sau 21 tháng triển khai thực hiện, các dự án đã hoàn thành trước thời hạn so với hợp đồng đã ký khoảng 3 tháng và sớm hơn 15 tháng so với chỉ đạo của Chính phủ.

Các dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 qua địa phận tỉnh Khánh Hoà được đưa vào khai thác trước tiến độ là động lực phát triển kinh tế, xã hội và chính trị quan trọng các tỉnh khu vực miền Trung; rút ngắn đáng kể thời gian hành trình, nâng cao hiệu quả khai thác cho các phương tiện giao thông và giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn. Bên cạnh đó, việc các dự án đầu tư xây dựng công trình mở Quốc lộ 1 qua địa phận tỉnh Khánh Hoà về đích chỉ sau hơn 21 tháng triển khai thi công đồng loạt trên toàn tuyến là một tín hiệu tích cực, tiếp thêm động lực khích lệ để các Nhà đầu tư khác hoàn thành Quốc lộ 1 từ Thanh Hóa – Cần Thơ vào cuối năm 2015./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực