Thứ sáu, 02/08/2013 13:52 (GMT+7)
Từ ngày 1/8, Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức thu phí giao thông chiều xe từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Bình Dương tại trạm thu phí ở đầu cầu Bình Triệu 1, phía quận Thủ Đức sau hơn 1 năm gián đoạn việc thu phí thử nghiệm tại đây.
Theo đó, giá thu phí là 4.000 đồng/lượt đối với xe lam, xe bông sen, xe công nông, máy kéo (vé quý là 300.000 đồng); 10.000 đồng/lượt đối với xe dưới 12 chỗ, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng (vé quý 800.000 đồng); 15.000 đồng/lượt đối với xe từ 12 - 30 chỗ ngồi, xe có tải trọng từ 2 - 4 tấn (vé quý 1,2 triệu đồng); 22.000 đồng/lượt đối với xe từ 31 chỗ trở lên, xe có tải trọng từ 4 - 10 tấn (vé quý 1,8 triệu đồng); 40.000 đồng/lượt đối với xe tải có tải trọng từ 10 - 18 tấn, xe chở hàng bằng côngtenơ 20 feet (vé quý 3,2 triệu đồng); 80.000 đồng/lượt đối với xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng côngtenơ 40 feet (vé quý 6,5 triệu đồng).
Theo ghi nhận của phóng viên, từ sáng đến trưa ngày 1/8, nhịp độ xe ô tô qua trạm thu phí cầu Bình Triệu 1 tương đối chậm, trong khi lưu lượng phương tiện tại cầu Bình Triệu 2 lại thông thoáng. Khi qua trạm thu phí cầu Bình Triệu 1, xe ô tô phải đấu đuôi nhau vì phía trước cách trạm gần 200 m là giao lộ đường Kha Vạn Cân và Quốc lộ 13, đồng thời có đường sắt chạy qua; thời gian dừng đỗ tương đối lâu gây nên cảnh ùn ứ kéo dài. Bên cạnh đó, do công trình xây dựng đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài đang được thi công ngay tại khu vực ngã tư Bình Triệu, khiến khoảng 2/3 mặt đường Quốc lộ 13 phía dưới gầm cầu bị thu hẹp, tạo nút thắt cổ chai. Vì vậy, việc di chuyển của phương tiện chiều từ quận Bình Thạnh ra quận Thủ Đức qua cầu Bình Triệu 1 diễn ra chậm, khó khăn.
Theo đại diện Công ty c ổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh, căn cứ vào tình hình lưu lượng xe qua cầu Bình Triệu 1, nếu xảy ra ùn tắc kéo dài công ty sẽ chủ động tiến hành xả trạm, không thu phí, để ưu tiên giải quyết cho vấn đề lưu thông./.