Quảng Nam: Tăng cường kiểm tra tải trọng xe ngay tại bến cảng

Thứ sáu, 11/12/2015 14:34
Từ ngày 11 - 16/12, Ban An toàn giao thông, Thanh tra Giao thông, Công an các địa phương tỉnh Quảng Nam và Cảng vụ Hàng hải Quảng Nam triển khai đợt cao điểm về kiểm tra việc chấp hành các quy định về điều kiện đảm bảo an toàn giao thông và cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ.

Đoàn xe quá tải ở Quảng Nam. (Nguồn: atgt.vn)

 

Tại cảng Kỳ Hà và Trường Thành, đoàn kiểm tra liên ngành sẽ kiểm tra việc thực hiện các cam kết đã được lãnh đạo các cảng ký kết về việc bốc xếp hàng hóa lên xe tải không vượt quá tải trọng cho phép, không chấp nhận giao hàng cho những xe tải cơi nới kích cỡ thùng xe. Đoàn kiểm tra sẽ buộc các chủ xe quá tải trọng phải hạ tải mới được phép tiếp tục lưu hành. 

Trước đó, lãnh đạo các cảng Kỳ Hà, Trường Thành và Nhà máy sản xuất kính nổi Chu Lai đã ký cam kết không chất hàng lên xe quá tải trọng cho phép. 

Trong đợt ra quân thực hiện tuần cao điểm xử lý xe chở các loại vật liệu như cát, sỏi, đất đá các loại vào đầu tháng 12/2015, đội kiểm tra liên ngành đã lập biên bản xử lý hành chính hơn 70 trường hợp xe tải chở quá tải trọng cho phép, tước giấy phép lái xe 10 trường hợp và buộc hàng chục chủ phương tiện phải cắt bỏ phần thùng xe tự ý cơi nới. 

Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra liên ngành cũng yêu cầu các chủ mỏ vật liệu xây dựng không được bốc xếp vật liệu lên các phương tiện vận tải vượt tải trọng cho phép. Nếu chủ mỏ vật liệu nào bị nhắc nhở nhiều lần nhưng vẫn không chấp hành, đoàn kiểm tra liên ngành sẽ đề nghị cơ quan có thẩm quyền ra quyết định đình chỉ hoạt động./. 

Đoàn Hữu Trung/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực