Số vụ TNGT trên địa bàn tỉnh Đắk Nông giảm sâu trong nửa đầu năm 2023

Thứ sáu, 21/07/2023 16:32
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Để tiếp tục kéo giảm sâu tình hình tai nạn giao thông trên cả 03 tiêu chí, trong 6 tháng cuối năm 2023 các cơ quan chức năng và các địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Nông xác định các nhóm nhiệm vụ trọng tâm, trong đó có việc tiếp tục triển khai đồng bộ, quyết liệt Kế hoạch 09/KH-UBND ngày 09/01/2023 của UBND tỉnh về thực hiện Năm ATGT 2023 với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”.
 Lực lượng CSGT tỉnh Đắk Nông ra quân đảm bảo TTATGT. (Ảnh: Trần Quỳnh)

Theo số liệu thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2023, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã xảy ra 19 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm 12 người chết, 09 người bị thương, hư hỏng 34 phương tiện. 

So với cùng kỳ năm 2023 số vụ TNGT giảm 26,9%; số người chết giảm 29,4%; số người bị thương giảm 40%. Các vụ việc tai nạn chủ yếu xảy ra tuyến Quốc lộ 14 (14/19 vụ).

Kết quả khả quan nói trên xuất phát từ việc các cơ quan chức năng đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông.

Từ đầu năm 2023 đến nay, lực lượng CSGT Công an toàn tỉnh đã tổ chức 39 đợt tuyên truyền Luật giao thông đường bộ tại các thôn, buôn, bon, cơ quan, đơn vị, trường học và các cở sở tôn giáo trên địa bàn tỉnh với gần 21 ngàn lượt người tham dự, phát gần 10 ngàn tờ rơi, tặng 3.430 mũ bảo hiểm, 2000 áo thun, 2000 ba lô, 1692 phần quà.... Đồng thời tiến hành dán decal phản quang cho 3.352 xe máy kéo; ký gần 600 bản cam kết không vi phạm trật tự an toàn giao thông... Nhờ đó mà ý thức của người tham gia giao thông trên địa bàn toàn tỉnh tiếp tục có nhiều chuyển biến rõ nét, góp phần xây dựng văn hóa giao thông và kiềm chế, làm giảm tai nạn giao thông.

Theo đánh giá của UBND tỉnh Đắk Nông, thời gian qua, công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đã được các cấp ủy Đảng, Chính quyền, các sở, ban, ngành quan tâm chỉ đạo, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông. Qua đó đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động của các cấp, các ngành, ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang nhân dân và nhân dân đã có chuyển biến rõ nét; tai nạn giao thông được kiềm chế, giảm trên cả ba tiêu chí, góp phần bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn toàn tỉnh. Tuy nhiên, vẫn còn một số cán bộ, công nhân viên chức trên địa bàn tỉnh vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông. Trước thực tế trên, Chủ tịch UBND tỉnh đã  ra văn bản yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, UBND các huyện, thành phố triển thực hiện nghiêm túc công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí, quyết tâm hình thành được văn hóa, thói quen “Đã uống rượu, bia - không lái xe”...

An toàn giao thông là một vấn đề rất quan trọng và cấp bách của xã hội hiện nay, cần phải được giải quyết ngay và cần có sự chung tay của toàn xã hội. Để tiếp tục kéo giảm sâu tình hình tai nạn giao thông trên cả 03 tiêu chí, trong 6 tháng cuối năm 2023 các cơ quan chức năng và các địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Nông xác định các nhóm nhiệm vụ trọng tâm gồm: Triển khai đồng bộ, quyết liệt Kế hoạch 09/KH-UBND ngày 09/01/2023 của UBND tỉnh về thực hiện Năm ATGT 2023 với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”. Đổi mới mạnh mẽ phương thức trueyèn thông, phổ biến giáo dục pháp luật về ATGT. Tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự ATGT; siết chặt kỷ cương trong công tác đào tạo, sát hạch, v.v…Đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng công tác đầu tư xây dựng, nâng cấp hạ tầng giao thông, khắc phục các điểm đen TNGT./.

TD

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực