Thực hiện hiệu quả mục tiêu giảm thiểu tai nạn giao thông tại tỉnh Phú Yên​

Thứ ba, 18/07/2023 15:49
(ĐCSVN) - Để thực hiện có hiệu quả mục tiêu kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông, Ban ATGT tỉnh Phú Yên yêu cầu các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện Chỉ thị 23 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm TTATGT trong tình hình mới, nhằm đạt mục tiêu kiềm chế, giảm số vụ, số người chết, người bị thương do tai nạn giao thông ít nhất từ 5-10%.
 Kiểm tra các phương tiện vận tải hành khách, bảo đảm các điều kiện an toàn giao thông. Ảnh: NGÔ XUÂN 

 Theo Ban ATGT tỉnh Phú Yên, trong 6 tháng đầu năm, các lực lượng chức năng tổ chức hơn 6.660 ca tuần tra kiểm soát, lập biên bản gần 20.000 trường hợp vi phạm về TTATGT, xử phạt với số tiền hơn 25,28 tỉ đồng, tước 2.322 giấy phép lái xe có thời hạn, tạm giữ 4.937 phương tiện các loại.

Theo đó, để nâng cao nhận thức của người dân trong việc đảm bảo hành lang an toàn đường bộ, Sở GTVT Phú Yên đã phát 2.000 tờ rơi tuyên truyền cho các hộ dân sinh sống dọc hai bên tuyến đường các quy định về khai thác, sử dụng, thi công công trình trong phạm vi đất của đường bộ và hành lang an toàn đường bộ lực lượng Thanh tra Sở GTVT cùng các đơn vị, địa phương cũng trực tiếp làm việc với từng hộ dân, yêu cầu ký cam kết không vi phạm đất hành lang an toàn đường bộ. Hoạt động này cũng nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc sử dụng, khai thác và bảo vệ hành lang an toàn đường bộ, góp phần giảm tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông.

Ảnh minh họa. Nguồn: TL 

Được biết, hàng năm, Sở GTVT tỉnh Phú Yên đều dành kinh phí triển khai các hoạt động quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và hành lang an toàn đường bộ. Qua đó kịp thời phát hiện, xử lý các vị trí nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn gia thông, bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ.

Hoạt động này cũng nhằm nâng cao nhận thức của chính quyền, người dân về tầm quan trọng của hành lang an toàn đường bộ; góp phần bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông và bảo đảm TTATGT; lập lại trật tự, kỷ cương pháp luật trong việc quản lý, bảo vệ hành lang an toàn đường bộ.

Trước đó, Sở GTVT Phú Yên phối hợp với các nhà thầu, địa phương tổ chức quản lý, bảo dưỡng, chặt tỉa cây xanh, tháo dỡ bảng hiệu, pa nô, bảng quảng cáo, lều quán, công trình tạm, họp chợ… để làm thông thoáng hành lang an toàn đường bộ, đảm bảo tầm nhìn cho các phương tiện khi tham gia giao thông. Các đơn vị cũng thường xuyên rà soát, xử lý các trường hợp vi phạm hành lang an toàn đường bộ; xử lý các vi phạm lấn chiếm, sử dụng trái phép lòng, lề đường, rãnh dọc, cống, đường đầu cầu, nón mố, gầm cầu… gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông và an toàn công trình đường bộ./.

Khôi Nguyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực