Học sinh Đất Tổ rèn luyện thể thao theo lời Bác Hồ dạy

Thứ bảy, 16/12/2023 15:45
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Tham gia các hoạt động thể dục thể thao, Hội khỏe Phù Đổng, các giải thi đấu, học sinh các cấp học tỉnh Phú Thọ đã và đang tích cực, thường xuyên rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể lực theo lời Bác Hồ kính yêu đã dạy.

Trong những năm học qua, các cấp học trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã tích cực phát động và tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao nhằm đưa học sinh vào môi trường rèn luyện sức khỏe, thể lực, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Ngoài việc tổ chức dạy và học môn Thể dục, Giáo dục thể chất trong chương trình, các nhà trường đã chủ động tổ chức các hoạt động thể thao thông qua các hình thức như giải thi đấu, giao lưu với các nội dung như bóng đá, cầu lông, bóng chuyền hơi, đá cầu, đẩy gậy, bơi, đẩy tạ, kéo co…thu hút đông đảo học sinh tham gia. 

Nổi bật trong tổ chức các hoạt động thể dục thể thao là Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Phú Thọ lần thứ XIX năm 2023 đã và đang được tổ chức sôi nổi, hiệu quả. Hội khỏe được khai mạc vào ngày 11/12/2023 tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ với sự tham gia của hơn 2.000 vận động viên đến từ 58 đoàn vận động viên của các phòng giáo dục huyện, thành thị, các trường THPT trong tỉnh. Trong thời gian từ ngày 07/12-15/12/2023, các môn thi đấu được Ban tổ chức triển khai với 9 môn gồm Bóng đá, bóng bàn, bóng chuyền, cầu lông, đá cầu, điền kinh, đẩy gậy, bơi và thể dục Aerobic. Kết thúc ngày thi đấu thứ ba, Ban tổ chức đã trao 29 bộ Huy chương cho các VĐV đạt thành tích cao ở 5 bộ môn gồm: Bóng bàn, Cầu lông, Điền kinh, Đẩy gậy và Đá cầu. 

Trước đó, các trường THPT, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thị thành của tỉnh Phú Thọ đã tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp trường, cấp huyện với sự tham gia tích cực của học sinh các nhà trường. Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh là sự hội tụ tinh thần thể thao sôi nổi, tích cực và là không gian đua tài của các tài năng thể thao đến từ các nhà trường. Hoạt động thể dục, thể thao và Hội khoẻ Phù Đổng tỉnh Phú Thọ lần thứ XIX năm 2023 đã góp phần phát huy tính tích cực, năng lực, sở trường của học sinh các nhà trường, phát hiện và bồi dưỡng các tài năng thể thao. Từ đó, tạo dựng môi trường học đường vui tươi, lành mạnh, khỏe khoắn và bổ tích đối với học sinh, góp phần hiệu quả phong trào thi đua “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”./. 

 Hội khoẻ Phù Đổng tỉnh Phú Thọ được khai mạc ngày 11/12/2023 tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. 
Màn biểu diễn võ thuật của học sinh Đất Tổ.  
 Sôi động các sân thi đấu bóng đá.
 Học sinh khối THPT tích cực trong khi tham gia môn bóng đá. 
 Môn đẩy gậy truyền thống đẫ thu hút học sinh các nhà trường tham gia hiệu quả. 
 Tại các nhà trường trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, hoạt động thể thao được tổ chức thường xuyên. 
 ...đã góp phần tạo sân chơi lành mạnh, khoẻ khoắn cho học sinh các cấp. 
 Môn bơi cũng được các nhà trường chú trọng để rèn kỹ năng bơi và phòng chống đuối nước cho học sinh. 
 Cơ sở vật chất sân chơi. bãi tập của các nhà trường ở Phú Thọ không ngừng được đầu tư khang trang, hiện đại. 
 Những tấm huy chương ghi nhận những tài năng thể thao của các em học sinh qua mỗi giải thi đấu. 

Tin và ảnh: Nguyễn Thế Lượng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực