Người Hà Nội hào hứng tập thể dục ngoài trời

Thứ ba, 28/09/2021 10:08
(ĐCSVN) – Ngay sau khi UBND thành phố Hà Nội ban hành văn bản số 3242/UBND-KGVX ngày 27/9/2021 về việc điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới trên địa bàn thành phố, từ sáng sớm ngày 28/9, việc tập luyện thể dục, thể thao đã nhộn nhịp trở lại tại nhiều đường phố, khu vực công cộng ở Thủ đô.

Hà Nội cho phép mở cửa trung tâm thương mại và thể dục, thể thao ngoài trời

Từ sáng sớm ngày 28/9, trên nhiều đường phố Hà Nội đã có khá đông người dân đi tập thể dục, sau thời gian hoạt động này phải tạm ngừng để phòng, chống dịch COVID-19.
Trên các tuyến đường ven hồ Tây, hồ Hoàn Kiếm, hồ Thiền Quang, công viên Nghĩa Đô..., trong số những người đi tập thể dục, chạy bộ buổi sáng không chỉ có người Việt Nam mà còn có cả một số người nước ngoài.
Những người dân khi được hỏi đều cho biết họ rất phấn khởi với việc UBND thành phố Hà Nội cho phép tập luyện thể dục, thể thao ngoài trời trở lại, khi dịch bệnh COVID-19 bước đầu được kiểm soát. 
Một số người cho rằng so với tập thể dục trong nhà, được tập luyện ngoài trời giữa không khí trong lành của buổi sáng sẽ góp phần nâng cao sức khỏe, tăng sức đề kháng trước dịch bệnh. 
Nhiều người dân sống trong khu phố cổ ở quận Hoàn Kiếm đã dậy từ rất sớm để ra tập thể dục ở địa điểm quen thuộc bên hồ Gươm. 
Không chỉ đi bộ, chạy bộ và tập thể dục, hoạt động đi xe đạp cũng khá sôi động tại nhiều tuyến phố. 
Tuy nhiên, trên tuyến đường ven hồ Tây vẫn còn một số chốt kiểm soát dịch chưa được dỡ bỏ và không có người gác, nhiều người dân tự ý vượt rào chắn đế đi qua. Trong ảnh là đoạn đường trước số nhà 15 phố Quảng Bá, thuộc phường Quảng An, quận Tây Hồ. 
Tại đoạn đường ven hồ Tây cạnh khách sạn Sheraton cũng xảy ra tình trạng tương tự. 
Mặc dù cho phép hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời, nhưng UBND thành phố Hà Nội cũng yêu cầu người dân thực hiện nghiêm quy định 5K, không tập trung quá 10 người, bắt buộc quét mã QR và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch của Bộ Y tế. Thực tế cho thấy một số ít người đi tập thể dục ngoài trời sáng nay chưa thực hiện nghiêm túc các quy định này.  
Trong bối cảnh dịch COVID-19 chưa hoàn toàn bị đẩy lùi, tình trạng một bộ phận người dân chủ quan, lơ là trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cần được các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương khẩn trương kiểm tra, chấn chỉnh.
Hà Nội đang dần trở lại nhịp sống bình thường, nhưng nguy cơ dịch COVID-19 bùng phát trở lại vẫn luôn hiện hữu. Vì vậy, mỗi người dân Thủ đô cần trân trọng thành quả chống dịch trong thời gian qua, tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch.
Thái Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực