Rực rỡ sắc màu tại Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc

Thứ bảy, 30/12/2023 23:28
(ĐCSVN) - Với chủ đề “Tình đất – Tình hoa”, Festival Hoa – Kiểng Sa Đéc lần thứ I được tổ chức tại Quảng trường thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp từ ngày 30/12 đến ngày 05/01/2024. Không gian trưng bày khoảng 250.000 chậu hoa, cây cảnh với trên 200 loại hoa đặc trưng của Sa Đéc, tạo nên không gian đầy màu sắc cho Festival.

Khai mạc Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc “Tình đất - Tình hoa”

  1. Festival Hoa – Kiểng Sa Đéc lần thứ I nhằm tôn vinh nghề trồng hoa, kiểng Sa Đéc, phát huy giá trị kinh tế các sản phẩm hoa, kiểng, ngành hàng chủ lực của ngành nông nghiệp tỉnh Đồng Tháp, đồng thời góp phần xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Đồng Tháp – Đất Sen hồng đến với du khách gần xa. 

Dưới đây là một số hình ảnh tại Festival:

 Khu vực Quảng trường thành phố Sa Đéc và Công viên Sa Đéc có khoảng 250.000 chậu hoa với trên 200 loại hoa tiêu biểu. Gần 300 nghệ nhân, nông dân trồng hoa và phục vụ trang trí, trưng bày tại các điểm diễn ra các hoạt động chính của lễ hội.
Những loại hoa được sử dụng để trang trí chủ yếu là: Cúc mâm xôi, hoa hồng, dừa cạn, hướng dương, vạn thọ, sao nhái, xác pháo... tạo nên không gian đầy màu sắc.
 
 Làng hoa Sa Đéc với các phân khu trang trí theo chủ đề trở thành điểm lưu giữ những hình ảnh kỷ niệm những ngày cuối năm 2023 của người dân và du khách.

 

 Nhiều du khách đến tham quan và chụp ảnh tại Festival Hoa – Kiểng Sa Đéc.
 Đêm khai mạc diễn ra tối 30/12 là một trong những điểm nhấn của Festival.
 Không gian triển lãm ảnh "Sa Đéc xưa và nay"  trong khuôn khổ Festival.
 Những gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP của các địa phương trong tỉnh nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân, du khách.
 Festival Hoa – Kiểng Sa Đéc lần thứ I nhằm tôn vinh nghề trồng hoa, kiểng Sa Đéc.
Đức Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực