Thung lũng Tả Van trong sắc xanh của lúa

Thứ hai, 26/10/2020 10:20
(ĐCSVN) - Sau mùa nước đổ một thời gian, thung lũng Tả Van (Sa Pa, Lào Cai) khoác lên mình một chiếc áo mới - màu xanh của lúa. Đến Tả Van vào những ngày này, con người như lạc vào một thế giới bình yên với màu xanh ngút ngàn.

Đó là màu xanh của sự sống từ bao đời nay được làm nên bởi bàn tay cần cù lao động của con người ở xứ sở này. Cả thung lũng Tả Van, những triền ruộng bậc thang nép mình bên sườn núi Hoàng Liên và những cánh đồng ở vùng thấp choán ngợp màu xanh lá mạ.

 Đó là sắc màu đặc trưng của ruộng đồng Tả Van sau mùa nước đổ. Cây lúa đã bén rễ, xanh tốt, báo hiệu mùa màng bội thu. Đứng trước thung lũng Tả Van, con người đón nhận một không gian thoáng đãng với màu xanh tươi mát và êm đềm. Những thửa ruộng bậc thang đang trào dâng sức sống, sức sinh sôi, uốn lượn quanh triền núi và quanh những bản làng. Chiều chiều, ánh nắng mặt trời rọi chiếu xuống những thửa ruộng khiến cho không gian thung lũng trở nên huyền ảo, thơ mộng.

 Đến Tả Van vào tiết thu này, du khách có thú vui đi quanh những thửa ruộng hay đứng trên cao để nhìn ngắm tấm thảm xanh màu lá mạ của cả thung lũng, cảm nhận vẻ đẹp mượt mà của những sóng lúa non. Con người như xua tan bao ưu phiền và mệt mỏi để có được cảm giác sống chậm khi đến với Tả Van.

Thung lũng Tả Van đẹp như một bức họa với sắc màu mạ non. 

Cả thung lũng trào dâng sức sống sau mùa nước đổ. 

Giữa những thửa ruộng bậc thang là những tảng đá cổ vốn là di sản của vùng đất Tả Van. 

Màu xanh của lúa non đang lan tỏa khắp cánh đồng Tả Van.

Nguyễn Thế Lượng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực