Trang trọng lễ thượng cờ SEA Games 31

Thứ tư, 11/05/2022 22:28
(ĐCSVN) - Sáng 11/5, tại Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), đã trang trọng diễn ra lễ thượng cờ SEA Games 31 với sự tham dự của 11 đoàn thể thao của 11 quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Dự lễ thượng cờ có: Ông Hoàng Đạo Cương- Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Phó Trưởng ban Thường trực Ban tổ chức SEA Games 31; ông Chử Xuân Dũng - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội; ông Đặng Hà Việt - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Việt Nam; Đại diện 11 quốc gia tham dự SEA Games 31 gồm: Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore, Lào, Camphuchia, Myanmar, Timor Leste, Philippines, Brunei cùng chủ nhà Việt Nam, cùng tham dự lễ thượng cờ.

  Thứ trưởng Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch Hoàng Đạo Cương phát biểu tại lễ thượng cờ.

 Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh: “Đây là lần thứ 2 Việt Nam đăng cai SEA Games 31, đó là quyền lợi cũng là trách nhiệm của thành viên Đông Nam Á. Trong 2 năm qua chúng ta bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, khó khăn, thách thức còn nhiều nhưng được sự ủng hộ của Chính phủ, đặc biệt là sự ủng hộ nhiệt tình của 11 quốc gia Đông Nam Á. SEA Games 31 sẽ được tổ chức tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành phố, đây sẽ là đấu trường thể thao hội tụ tinh hoa xuất sắc của thể thao Đông Nam Á, là nơi tranh tài của những vận động viên xuất sắc nhất trong khu vực.

Ban tổ chức SEA Games 31 nhiệt liệt chào mừng đón 8.000 cán bộ, huấn luyện viên, trọng tài, quan chức quốc tế, vận động viên của 11 quốc gia khu vực Đông Nam Á và các quan chức thể thao đến từ khắp nơi trên thế giới đến dự và điều hành đại hội, chúng tôi hy vọng quý vị sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời về vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước và lòng hiếu khách của con người Việt Nam trong thời gian tham dự Đại hội”.

Lễ thượng cờ các đoàn thể thao tham dự SEA Games 31 diễn ra tại khu vực khán đài B, Khu Liên hợp Thể thao Mỹ Đình. 
 Lễ thượng cờ SEA Games 31 được tổ chức một cách trang trọng, uy nghiêm, thể hiện đúng về nghi lễ, qua đó tạo không khí thân thiện và sự đoàn kết của các quốc gia trong khu vực.
 11 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á đã tham dự Lễ thượng cờ.
 Sự kiện có khoảng 400 người là đại biểu, các huấn luyện viên, vận động viên, đại diện Đại sứ quán 10 nước khu vực Đông Nam Á tại Hà Nội.
Mỗi đoàn thể thao mỗi nước tham dự có 31 thành viên tham dự lễ thượng cờ, tương ứng với con số 31 kỳ Sea Games. 
 Tại các kỳ Đại hội thể thao lớn, lễ thượng cờ nhằm thể hiện sự tham gia của các quốc gia tham dự và chào đón đại biểu các đoàn thể thao, khích lệ tinh thần thi đấu các vận động viên.
 Lễ thượng cờ mang lại những trải nghiệm đáng nhớ cho các đại biểu, vận động viên tham gia tranh tài Đại hội thể thao.
 Quốc kỳ từng nước được kéo lên, thể hiện ngày hội lớn đã bắt đầu.
 “Khoảnh khắc” thượng cờ của đoàn thể thao Việt Nam.
 Buổi Lễ được tổ chức trang trọng, với bản sắc văn hóa Việt Nam được tổ chức trang trọng, chào đón các đoàn thể thao và khích lệ tinh thần thi đấu của các vận động viên.
 Ban tổ chức Trao tặng quà lưu niệm cho đại diện các đoàn thể thao tham dự Sea Games 31.
 Trong không khí trang nghiêm, Quốc kỳ 11 quốc gia lần lượt được kéo lên tại Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình, báo hiệu một kỳ SEA Games “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn” như thông điệp của chủ nhà Việt Nam đưa ra.






 

N Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực