Vì một Trường Sa xanh

Thứ năm, 10/11/2022 15:46
(ĐCSVN) - Với sự quan tâm của cả nước và tinh thần trách nhiệm, nỗ lực cố gắng của cán bộ, chiến sĩ Vùng 4, Bộ Tư lệnh Hải quân, những năm qua, sắc xanh đã dần phủ khắp các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa. Kết quả đó có được từ sự lan tỏa của phong trào trồng, chăm sóc cây xanh trên các đảo.

Thực hiện chương trình tài trợ giống cây trồng phủ xanh huyện đảo Trường Sa, hằng năm, nhiều địa phương trong cả nước đã phát động các hoạt động hưởng ứng. Với tinh thần “cả nước vì Trường Sa”, hàng nghìn cây xanh của các tổ chức, cá nhân đã góp phần triển khai thành công dự án “Giải pháp tổng thể cho Trường Sa xanh, cho biển, đảo Tổ quốc” để Trường Sa trở thành quần đảo xanh, vững vàng nơi đầu sóng, ngọn gió… Chỉ tính trong khoảng 5 năm gần đây, Vùng 4 Hải quân đã phối hợp với các lực lượng chủ động đưa hơn 32 nghìn cây các loại ra trồng nhằm phủ xanh các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa với các giống cây: mù u, bàng vuông, bàng ta, tre, phong ba, phi lao, nhàu, dừa ta… Đến nay, số cây này đã vươn lên xanh tốt.

Cùng với đó, những người lính Hải quân trên các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa đã luôn chủ động khắc phục điều kiện tự nhiên, tích cực tăng gia sản xuất, trồng và chăm sóc các loại cây. Để cải tạo không gian sống của mình, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa đã mang từng bao đất, từng cây giống ở đất liền ra ươm trồng. Trong quá trình đó, đã xuất hiện nhiều mô hình hay, sáng tạo để xây dựng cảnh quan môi trường chính quy, xanh, sạch, đẹp trên các đảo như: “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, “Tất cả vì màu xanh nơi đảo xa”... Với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, mỗi cây xanh trên đảo không chỉ như người bạn, mang hình ảnh đất liền mà còn là “điểm tựa” giúp họ vượt lên những khó khăn nơi muôn trùng sóng để hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Nhìn những người lính Hải quân cẩn thận, tỉ mỉ chăm sóc từng mầm xanh; che chắn những cây non để tránh ảnh hưởng của nước biển… mới thấy được tình yêu họ dành cho các loại cây xanh giữa nơi muôn trùng sóng.

Xin gửi đến bạn đọc một số hình ảnh về hoạt động ủng hộ cây xanh và phong trào trồng, chăm sóc cây xanh tại các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa:

 Đại diện Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tiếp nhận cây giống do UBND thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định gửi tặng.

Cán bộ, chiến sĩ vận chuyển cây xuống tàu để đưa ra các đảo.

Ra quân trồng cây trong ngày "Chủ nhật xanh".

Cán bộ, chiến sĩ đảo Song Tử Tây trồng mới cây xanh.

Cán bộ, chiến sĩ đảo Sơn Ca chăm sóc cây xanh.

 Quân và dân Trường Sa trồng mới cây xanh.
Với quân, dân các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa, cây xanh như những người bạn gần gũi.
 
 Sắc xanh Trường Sa.
Một chiến sĩ đứng gác dưới bóng cây xanh mát. 

Phạm Như Quỳnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực