Doanh nhân Lưu Tiến Chung được bầu làm Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Giang

Thứ bảy, 25/09/2021 17:32
(ĐCSVN) - Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hội Daonh nhân trẻ (DNT) khóa V gồm 40 ủy viên và doanh nhân Lưu Tiến Chung, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tổng Công ty May Bắc Giang LGG (Lạng Giang) làm Chủ tịch Hội DNT tỉnh Bắc Giang.
Đồng chí Đinh Xuân Hải trao Cờ thi đua của T.Ư Hội DNT Việt Nam cho Hội DNT tỉnh Bắc Giang nhiệm kỳ 2017-2020. 

Sáng 25/9, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) tỉnh Bắc Giang tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2021-2024. Tới dự có các đồng chí: Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đinh Xuân Hải, Phó Chủ tịch Hội DNT Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh và 100 hội viên tiêu biểu của Hội DNT tỉnh.

Nhiệm kỳ qua, mặc dù chịu ảnh hưởng lớn của đại dịch COVID-19 nhưng nhờ triển khai nhiều hoạt động thiết thực, Hội DNT tỉnh khẳng định vai trò là trung tâm tập hợp hội viên, cầu nối để DNT vươn lên trong sản xuất kinh doanh; kiến nghị với các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển KT-XH của tỉnh và đất nước. 

Tính đến tháng 6/2021, Hội thu hút được 175 hội viên; vận động các hội viên quyên góp hàng chục tỷ đồng thực hiện tốt công tác an sinh xã hội; hỗ trợ nông dân trong và ngoài tỉnh tiêu thụ hàng trăm tấn nông sản bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. 

Nhiệm kỳ tới, Đại hội đề ra phương hướng, hoạt động trọng tâm và các nhóm giải pháp như: Nâng cao vai trò của tổ chức hội; phát triển mô hình chuyển đổi số tới doanh nghiệp; định hướng cho doanh nghiệp phát triển bền vững gắn với bảo vệ môi trường, văn hóa doanh nghiệp, trách nhiệm sản phẩm, công tác an sinh xã hội và thực hiện chính sách của Nhà nước.

Phát biểu tại Đại hội, các đồng chí: Mai Sơn, Đinh Xuân Hải chúc mừng Hội DNT tỉnh và đánh giá cao vai trò, hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ vừa qua; khẳng định Hội DNT đã có sáng kiến, hoạt động nâng tầm doanh nghiệp, doanh nhân của tỉnh, góp phần phát triển KT-XH của địa phương cũng như của đất nước. Các đồng chí mong muốn, Hội tiếp tục củng cố tổ chức, nêu cao vai trò tập hợp hội viên, có nhiều hoạt động sáng tạo để phát huy vai trò đội ngũ DNT. 

Đồng chí Mai Sơn trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội. 

Đồng chí Mai Sơn thông tin, hiện chính quyền số của Bắc Giang đang đứng thứ 7, kinh tế số đang đứng thứ 14 của cả nước. Vì thế, đề nghị Hội DNT tỉnh chủ động nghiên cứu, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số để có bước bứt phá, vươn lên mạnh mẽ hơn nữa. Cùng đó, Hội cần làm tốt công tác tư vấn, phản biện chính sách cho tỉnh. Thông qua hoạt động này, lãnh đạo tỉnh nắm bắt được những khó khăn, vướng mắc, nút thắt cần tháo gỡ để Bắc Giang có tốc độ tăng trưởng hiệu quả, vượt bậc, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, hấp dẫn. 

Đồng chí cũng khẳng định các DNT là những người có nhiều ý tưởng nên mỗi doanh nhân hãy thường xuyên suy nghĩ, tham mưu, tư vấn cho lãnh đạo tỉnh định hướng phát triển, những chính sách đột phá để đưa Bắc Giang vươn xa. Lãnh đạo tỉnh rất cầu thị, lắng nghe, mong muốn tham vấn từ các doanh nhân khi ban hành các chính sách liên quan đến định hướng thu hút đầu tư, kinh doanh. Trong nhiệm kỳ tới, tỉnh Bắc Giang mong muốn đội ngũ DNT tỉnh nhà không ngừng lớn mạnh hơn nữa để từng bước giữ vai trò quan trọng trong sự phát triển KT-XH địa phương; Hội tiếp tục phát huy vai trò là ngôi nhà chung của các thành viên, cầu nối vững chắc giữa các cấp chính quyền với đội ngũ DNT.  

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng Ban chấp hành Hội DNT khóa V. 

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hội DNT khóa V gồm 40 ủy viên và doanh nhân Lưu Tiến Chung, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tổng Công ty May Bắc Giang LGG (Lạng Giang) làm Chủ tịch Hội DNT tỉnh Bắc Giang.

Nhân dịp này, Hội DNT tỉnh được Trung ương Hội DNT Việt Nam tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong công tác xây dựng tổ chức Hội và phong trào DNT tỉnh Bắc Giang nhiệm kỳ 2017-2020; 19 tập thể, cá nhân được Trung ương Hội DNT Việt Nam, UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Cũng tại Đại hội, Hội DNT đã trao biển tượng trưng tặng 300 triệu đồng cho chương trình “Sóng và máy tính cho em” cho Sở Giáo dục và Đào tạo; 100 triệu đồng thực hiện công tác từ thiện, hỗ trợ xây nhà nhân ái cho Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh./.

Phương Hoàng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực