MTTQ Bắc Giang khơi dậy tinh thần đoàn kết vượt qua khó khăn

Thứ sáu, 17/12/2021 19:58
(ĐCSVN) - Năm 2021, Bắc Giang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của dịch COVID-19 song MTTQ các cấp đã linh hoạt đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động nhằm khơi dậy tinh thần đoàn kết, vượt qua khó khăn do dịch bệnh gây ra.
leftcenterrightdel
Đồng chí Lê Thị Thu Hồng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. 

Sáng 17/12, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ 6 nhiệm kỳ 2019 - 2024. Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lâm Thị Hương Thành, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Trần Công Thắng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Văn Tuấn, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và đại biểu một số sở, ban, ngành tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Thu Hồng nhấn mạnh, năm qua, dù ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19, nhất là đợt dịch bùng phát lần thứ 4 khi Bắc Giang là tâm dịch của cả nước song tỉnh đã đạt nhiều kết quả tích cực trong phát triển KT-XH và là điểm sáng của cả nước về thực hiện “mục tiêu kép”. Tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Trong những thành tựu chung đó, có sự đóng góp quan trọng của MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên.

 “Càng những lúc khó khăn, chúng ta càng có sự tập trung cao, khối đại đoàn kết toàn dân, tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách càng được khơi dậy và phát huy, sự đồng thuận xã hội càng được nâng cao... nhờ đó đã tạo ra được sức mạnh đoàn kết vô cùng lớn, góp phần quan trọng vượt qua mọi trở ngại, thách thức để thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ đặt ra” – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Thị Thu Hồng nhấn mạnh.

Năm 2022, đồng chí Lê Thị Thu Hồngđề nghị MTTQ các cấp tiếp tục quán triệt, bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, nhất là Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Kế hoạch phát triển KT-XH tỉnh giai đoạn 2021-2025 và năm 2022. Triển khai thực hiện có kết quả và chuyển biến các nội dung trong Thông báo kết luận số 686-TB/TU ngày 18/11/2021 tại buổi làm việc của Thường trực Tỉnh ủy với Ủy ban MTTQ tỉnh. Phát huy hơn nữa vai trò nòng cốt trong tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Đổi mới, đa dạng hóa phương thức vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, đồng bào các dân tộc, tôn giáo, người Bắc Giang ở ngoài tỉnh, bảo đảm sự thống nhất cao về tư tưởng và hành động, thực hiện hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, góp phần giữ vững ổn định chính trị, xã hội, hướng tới mục tiêu ngày càng phát triển toàn diện, vững chắc.

leftcenterrightdel
Các đồng chí lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh chúc mừng các đồng chí được bầu ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh khóa XIV. 

Thực hiện tốt việc chủ trì, phối hợp với các cấp chính quyền và tổ chức thành viên triển khai sâu rộng cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; huy động các nguồn lực, chung tay chăm lo, giúp đỡ người nghèo, đồng bào bị ảnh hưởng thiên tai, dịch bệnh. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo thực hiện tốt quy định của pháp luật và tổ chức các hoạt động lễ nghi bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19. Quan tâm tập hợp và phát huy vai trò của chức sắc, chức việc, đồng bào tín đồ các tôn giáo, cá nhân tiêu biểu trong đồng bào các dân tộc thiểu số.

Tăng cường vai trò tập hợp, lắng nghe, kịp thời phản ánh ý kiến, kiến nghị và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân. Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giám sát và phản biện xã hội. Củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao năng lực, chất lượng cán bộ chuyên trách Ủy ban MTTQ các cấp, xây dựng đội ngũ chuyên nghiệp, tâm huyết, sáng tạo, đáp ứng yêu cầu của công tác vận động quần chúng trong tình hình mới.

Theo báo cáo, năm 2021, Bắc Giang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của dịch COVID-19 song MTTQ các cấp đã linh hoạt đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động. Tham gia tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 với tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 99%.

Chỉ trong thời gian ngắn phát động, toàn tỉnh đã tiếp nhận gần 700 tỷ đồng gồm tiền mặt, nhu yếu phẩm và trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19. Nhờ đó góp phần tích cực để Bắc Giang đẩy lùi dịch bệnh, ổn định cuộc sống. Các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do MTTQ chủ trì được thực hiện đồng bộ, hiệu quả.

Trong năm đã hỗ trợ hơn 23 tỷ đồng để xây mới, sửa chữa 757 nhà đại đoàn kết; vận động nhân dân hiến hơn 2,5 nghìn m2 đất, hàng nghìn ngày công và gần 2 tỷ đồng để xây dựng đường giao thông nông thôn. Công tác nắm tình hình nhân dân và định hướng dư luận xã hội được triển khai bài bản, khoa học; vai trò của người có uy tín, chức sắc, chức việc và các tín đồ tôn giáo tham gia xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc tiếp tục được phát huy.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh khen thưởng một số tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua năm 2021.

 

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực