Bạc Liêu: Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác

Thứ bảy, 11/08/2012 11:18

 Xác định việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là nhiệm vụ thường xuyên, có ý nghĩa quan trọng đối với mỗi tập thể, cá nhân cũng như từng tổ chức Đảng, doanh nghiệp, đoàn thể, trong những năm qua, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh thường xuyên theo dõi, đôn đốc, nhắc nhở việc triển khai thực hiện. Nhờ vậy, việc “làm theo” đã được cán bộ, đảng viên và người lao động hưởng ứng tích cực, thể hiện qua công việc cũng như mối quan hệ với quần chúng nhân dân.

 

 Cán bộ Văn phòng Tỉnh ủy dự buổi sinh hoạt “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh xác định công tác giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, ý thức trách nhiệm, tinh thần phục vụ nhân dân của cán bộ, đảng viên là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu nhằm tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Theo đó, đến nay, 100% chi bộ, Đảng bộ trong khối đã xây dựng và triển khai kế hoạch, chương trình để cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động đăng ký làm theo bằng những việc làm cụ thể. Nhiều chi bộ, Đảng bộ đã chủ động gắn việc tuyên truyền học tập và làm theo tấm gương của Bác với các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, địa phương… Báo Bạc Liêu, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Sở VH-TT&DL… mở các chuyên trang, chuyên mục, xây dựng chương trình văn nghệ, các cụm pa-nô, áp phích, khẩu hiệu tuyên truyền về tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nêu gương, nhân rộng những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến về học tập và làm theo gương Bác.

Các Đảng bộ, chi bộ xác định tầm quan trọng của chủ trương đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác vào sinh hoạt định kỳ hàng tháng, là giải pháp quan trọng để việc “học tập” và “làm theo” trở thành công việc thường xuyên. Phần lớn các cơ quan, đơn vị đều đề ra những biện pháp thiết thực để thực hiện tốt việc tiết kiệm, chống lãng phí, thực hiện tốt cải cách hành chính theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”, xây dựng phong cách, thái độ của cán bộ, công chức “gần dân, học dân, trọng dân” và thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở.

Để việc học tập và làm theo gương Bác đạt kết quả tốt, Đảng ủy đề ra các nội dung, giải pháp để nêu cao vai trò tiền phong gương mẫu, nêu gương sáng của các đồng chí cán bộ lãnh đạo chủ chốt ở chi bộ, Đảng bộ các cơ quan, đơn vị. Đã có nhiều tập thể, cá nhân đăng ký xây dựng điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Các chi bộ, Đảng bộ đều chủ động bồi dưỡng điển hình tập thể và cá nhân, xây dựng mô hình điểm tại cơ quan, đơn vị, kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân tiêu biểu, tạo động lực cho việc tiếp tục học tập và làm theo Bác.

Tuy nhiên, việc triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 07 của Tỉnh ủy ở Đảng ủy khối trong thời gian qua vẫn còn những mặt tồn tại cần khắc phục. Một số cấp ủy tổ chức cơ sở Đảng chưa thường xuyên quan tâm đến việc chỉ đạo, đôn đốc cán bộ, đảng viên, người lao động trong việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Một số cán bộ, đảng viên tính tự giác chưa cao, chưa phát huy vai trò gương mẫu trong công việc, trong rèn luyện đạo đức, lối sống và chưa mạnh dạn trong đấu tranh tự phê bình và phê bình.

Để tiếp tục đưa việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trở thành ý thức tự giác của mỗi cán bộ, đảng viên và người lao động, theo đồng chí Phan Tấn Tài, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, trước hết phải chấn chỉnh những mặt tồn tại, hạn chế và tăng cường kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 07 của Tỉnh ủy ở các Đảng bộ, chi bộ. Mặt khác, tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, bồi dưỡng, nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến bằng những hình thức phong phú, phù hợp.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực