Có siết chặt quản lý thuế đối với kinh doanh online?

Thứ hai, 08/11/2021 17:35
(ĐCSVN) - Chị Bùi Thanh Hiên, tại địa chỉ quận Cầu Giấy, Hà Nội hỏi: Tôi bắt đầu bán hàng online khi dịch COVID-19 bùng phát phức tạp, nhiều ý kiến cho rằng thời điểm này nếu tình trạng nêu trên không được kiểm soát chặt sẽ dẫn đến thất thu thuế. Vậy hoạt động kinh doanh online sẽ bị siết chặt hơn?
Ngành thuế tiếp tục siết chặt quản lý thuế đối với loại hình hoạt động kinh doanh online 

Kinh doanh online, nhất là hoạt động bán hàng qua mạng xã hội Facebook, Zalo… đang phát triển rầm rộ ở Việt Nam, mang lại doanh thu “khủng” cho nhiều cá nhân. Trên thực tế, không ít cá nhân có các khoản thu nhập này lại vô tình hoặc chủ ý không thực hiện nghĩa vụ thuế theo quy định, gây thất thu cho ngân sách nhà nước.

Bộ Tài chính cho biết, theo quy định của pháp luật thuế hiện hành, cá nhân kinh doanh không phân biệt kinh doanh theo hình thức truyền thống hay thương mại điện tử, livestream bán hàng trên nền tảng mạng xã hội, đều thuộc diện chịu thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân nếu có phát sinh doanh thu từ 100 triệu đồng/năm trở lên, nhất là trong thời gian dịch bệnh bùng phát, tạo điều kiện để bán hàng online nở rộ.

Trong thời gian qua, ngành thuế đã chủ động triển khai các giải pháp tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế, phối hợp các cơ quan liên quan để khai thác thông tin, từ đó đôn đốc cá nhân có hoạt động kinh doanh online tự kê khai, nộp thuế theo quy định.

Đồng thời đề xuất sửa đổi chính sách pháp luật về quản lý thuế theo hướng tăng cường trách nhiệm của người nộp thuế và các tổ chức, cá nhân liên quan.

Các giải pháp quản lý thuế trong thời gian qua đã dần đưa hoạt động kinh doanh thương mại điện tử nói chung và kinh doanh online vào nề nếp. Vì vậy, trong điều kiện thu ngân sách khó khăn do dịch bệnh, ngành thuế tiếp tục siết chặt quản lý thuế đối với loại hình hoạt động kinh doanh mới này./.

Ban Bạn đọc - Cộng tác viên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực