Khách quốc tế đến Việt Nam phải đáp ứng điều kiện gì về y tế?

Thứ sáu, 19/11/2021 18:10
(ĐCSVN) – Bạn Nguyễn Thị Phương Trang, địa chỉ mail: phuongtrang91xx@gmail.com hỏi: Trường hợp khách du lịch quốc tế đến Việt Nam là người nước ngoài, người Việt Nam cư trú tại nước ngoài đến từ các thị trường du lịch trọng điểm, tiềm năng của Việt Nam thì cần đáp ứng điều kiện về y tế ra sao?
Ảnh minh họa: Nguồn: TTXVN

Trả lời:

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 8044/VPCP- KGVX ngày 02/11/2021 của Văn phòng Chính phủ về hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Hướng dẫn tạm thời số 4122/HD-BVHTTDL ngày 05 tháng 11 năm 2021 thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam với những nội dung liên quan như lộ trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế; quy trình  đón khách du lịch quốc tế. Đáng lưu ý trong Hướng dẫn này có nội dung liên quan đến việc khách du lịch quốc tế đến Việt Nam phải đáp ứng một số điều kiện cụ thể về y tế.

Theo đó, tại mục II, Hướng dẫn số 4122/HD-BVHTTDL nêu, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam là người nước ngoài, người Việt Nam cư trú tại nước ngoài đến từ các thị trường du lịch trọng điểm, tiềm năng của Việt Nam, đáp ứng các điều kiện về xuất nhập cảnh và các điều kiện về y tế dưới đây:

1. Có chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 được cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam công nhận (không áp dụng đối với trẻ em dưới 12 tuổi đi cùng cha mẹ hoặc người giám hộ). Thời gian tiêm mũi 2 hoặc mũi 1 (đối với loại vắc xin 1 mũi) có hiệu lực đủ 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm xuất cảnh. Hoặc có chứng nhận đã khỏi bệnh COVID-19 hoặc các giấy tờ tương đương xác nhận đã khỏi bệnh do cơ quan có thẩm quyền tại nước điều trị cấp và được Việt Nam công nhận. Thời gian từ lúc xuất viện tính đến thời điểm xuất cảnh không quá 06 tháng.

 2. Có kết quả âm tính với xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT- PCR/RT-LAMP trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh và được cơ quan có thẩm quyền của nước thực hiện xét nghiệm cấp chứng nhận (tính từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm).

3. Có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch có nội dung chi trả điều trị COVID-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 50.000 USD.

 4. Tham gia chương trình du lịch trọn gói của doanh nghiệp lữ hành.

 Hướng dẫn này sẽ được cập nhật, điều chỉnh theo các chính sách, quy định về thủ tục nhập, xuất cảnh, về phòng, chống dịch COVID-19 và các quy định khác của các Bộ, ngành theo thực tế triển khai qua các giai đoạn cụ thể./.

Ban Bạn đọc - Cộng tác viên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực