Phải đủ tiêu chuẩn mới được kết nạp vào Đảng

Thứ hai, 11/07/2011 11:51

Bạn Đinh Văn Hải, thường trú tại thị xã Sầm Sơn, Thanh Hóa hỏi: Tôi chỉ là một cán bộ bình thường, đã làm việc trong thời gian 3 năm tại một cơ quan nhà nước. Hiện tôi có nguyện vọng phấn đấu vào Đảng. Vậy có thể xem xét kết nạp vào Đảng không? Có quy định thời gian công tác đối với người vào Đảng không?

Trả lời:

Điều lệ Đảng quy định: Đảng viên là ''chiến sĩ cách mạng trong đội tiên phong của giai cấp công nhân Việt Nam'' và một trong những điều kiện của người xin vào Đảng và ''qua thực tiễn chứng tỏ là người ưu tú, được nhân dân tín nhiệm'' (Điều 1). Một người làm việc bình thường, tuy không có gì sai phạm, nhưng cũng không có gì xuất sắc thì không được xem xét kết nạp vào Đảng. Một người phải có đủ các điều kiện, tiêu chuẩn quy định tại Điều 1 Điều lệ Đảng mới được xem xét kết nạp vào Đảng.

Theo Điều 4 Điều lệ Đảng, người vào Đảng phải được hai đảng viên chính thức giới thiệu và người giới thiệu phải ''cùng công tác với người vào Đảng ít nhất một năm''. Không quy định thời gian làm việc, công tác của người vào Đảng, nhưng đối với người vào Đảng các cơ quan Đảng, Nhà nước, đoàn thể chính trị - xã hội các đơn vị doanh nghiệp, sự nghiệp, phải qua một thời gian làm việc nhất định để chi bộ ở đó có điều kiện bồi dưỡng, giáo dục, thử thách trước khi kết nạp và có ít nhất một năm cùng công tác với người giới thiệu./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực