Về chất lượng Bánh Trung thu của Công ty Cổ phần Thực phẩm Hữu Nghị?

Thứ hai, 19/10/2020 17:10
(ĐCSVN) – Theo phản ánh của bạn đọc, nhiều sản phẩm Bánh Trung thu do nhà phân phối của Công ty Cổ phần Thực phẩm Hữu Nghị cung cấp có dấu hiệu không bảo đảm về chất lượng. Liên quan đến vụ việc, nhiều người tiêu dùng đang đặt nghi vấn về quy trình đào tạo, sử dụng công nhân và chất lượng sản phẩm Bánh Trung thu của đơn vị này.
Cận cảnh một sản phẩm Bánh Trung thu của Công ty Cổ phần Thực phẩm Hữu Nghị. (Ảnh: QĐ) 


Sản phẩm “có vấn đề” liệu có phải là hàng giả, hàng nhái?

Mới đây, nhân dịp Tết Trung thu 2020, HTX Thành Công có đặt khoảng 700 hộp bánh Trung thu thương hiệu Hữu Nghị để phát quà cho con em cán bộ, công nhân viên của HTX. Sản phẩm được đặt mua từ một nhà phân phối của Công ty Cổ phần Thực phẩm Hữu Nghị (Công ty Hữu Nghị). Phía HTX nhận được hàng và phát luôn cho các cán bộ nhân viên trước dịp Tết Trung thu. Tuy nhiên, khi mở hộp bánh, các cán bộ nhân viên tại HTX Thành Công nhận thấy một số chiếc bánh dẻo thập cẩm xá xíu và bánh dẻo thập cẩm lạp xưởng bị biến dạng, mềm nhũn một cách bất thường, bột dẻo chảy ra và dính lên cả mặt trong túi bóng, lộ cả nhân bánh. Những chiếc bánh dẻo này có khối lượng 180g, sản xuất từ ngày 28/8/2020 và còn hạn sử dụng đến 11/10/2020.

Trước các dấu hiệu bất thường, lo lắng về chất lượng của sản phẩm, các cán bộ nhân viên HTX Thành Công đã tạm không sử dụng các sản phẩm trong lô hàng (kể cả những chiếc bánh nướng) và phản ánh đến nhà phân phối, Công ty Hữu Nghị. Sau khi nhận được phản ánh, ngày 03/10/2020, Công ty Hữu Nghị đã có công văn trả lời khách hàng liên quan đến vụ việc. Theo nội dung văn bản số 310/CV-TPHN của Công ty Hữu Nghị, sản phẩm có bao bì với nhận diện và thông tin đúng với các sản phẩm tương tự của Hữu Nghị, đồng thời được cung cấp cho khách hàng thông qua Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lịch Hiền là Nhà phân phối của Công ty, có thể loại trừ khả năng khách hàng mua phải hàng giả hoặc hàng nhái. Như vậy, những sản phẩm Bánh Trung thu nói trên là sản phẩm chính hãng do Công ty Hữu Nghị sản xuất và được phân phối bởi Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lịch Hiền là Nhà phân phối chính thức của Công ty.

Do nhân công thời vụ và quá trình vận chuyển?

 Văn bản số 310/CV-TPHN của Công ty Hữu Nghị. (Ảnh: QĐ)

Về việc bánh có vẻ mềm bất thường, Công ty Hữu Nghị lý giải, công ty chỉ sử dụng bột gạo nếp trộn với nước đường và hương hoa bưởi tự nhiên theo tỷ lệ để tạo nên lớp vỏ bánh. Tuy nhiên trong cao điểm mùa vụ, công ty phải thuê thêm nhiều lao động thời vụ tham gia sản xuất. Rủi ro công nhân của một ca sản xuất đã bị nhầm lẫn khi căn một mẻ nguyên liệu để thừa lượng nước cần thiết, dẫn tới hiện tượng bánh bị mềm hơn và có hình dạng bất thường như khách hàng phản ánh.

Mặt khác, theo Công ty Hữu Nghị, cũng do cao điểm mùa vụ, phải thuê thêm nhiều đơn vị logistics khác, có thể rủi ro đơn vị vận chuyển đã thực hiện không đúng cách hướng dẫn trong vận chuyển và bảo quản, kết hợp yếu tố thời tiết nắng nóng dẫn đến ảnh hưởng cảm quan về hình dáng sản phẩm.

Sau khi tiếp nhận và xác minh sự việc, Công ty Hữu Nghị đã lập tức rà soát và đào tạo lại một cách nghiêm túc toàn bộ nhân sự tham gia sản xuất cũng như hệ thống logistics về việc tuân thủ đúng các hướng dẫn, quy định của Công ty về sản xuất và vận chuyển để rút kinh nghiệm, đồng thời có những lưu ý cụ thể để không gặp phải tình trạng tương tự trong tương lai. Về những sản phẩm có các dấu hiệu bất thường nói trên, Công ty Hữu Nghị mong muốn thu hồi những sản phẩm và hoàn lại cho khách hàng giá trị sản phẩm tương ứng.

Có thể thấy, việc xử lý vụ việc của Công ty Hữu Nghị khá kịp thời, thể hiện tinh thần cầu thị và trách nhiệm đối với khách hàng. Tuy nhiên, ở góc nhìn khác, nhiều người tiêu dùng cho rằng, Hữu Nghị là một thương hiệu bánh kẹo lớn, vì sao lại để xảy ra “sự cố” đáng tiếc nói trên, nhất là theo lý giải của công ty này, sự cố lại liên quan đến “lao động thời vụ tham gia sản xuất”?

Cùng với đó, sự việc trên khiến người tiêu dùng nghi ngại về quy trình sản xuất, bảo quản, vận chuyển của một thương hiệu bánh Trung thu có tiếng như Hữu Nghị. Với việc “phải thuê thêm nhiều lao động thời vụ tham gia sản xuất”, dư luận Việc Công ty sử dụng công nhân thời vụ và đơn vị logistics thời vụ, liệu các sản phẩm bánh có bảo đảm chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm./.

Nhóm PV Ban Bạn đọc

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực