Nhân dân hoan nghênh sự chỉ đạo quyết liệt của Tổng Bí thư

Thứ sáu, 15/07/2016 17:30
(ĐCSVN) - Thực hiện chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã vào cuộc làm rõ những sai phạm của ông Trịnh Xuân Thanh (nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang).

 

Hình ảnh chiếc xe tư được gắn biển xanh do ông Trịnh Xuân Thanh sử dụng. (Nguồn: thanhnien.vn)

Sự chỉ đạo kịp thời của đồng chí Tổng Bí thư, sự vào cuộc nhanh chóng của Ủy ban Kiểm tra Trung ương để làm rõ sự việc đang nhận được nhiều ý kiến hoan nghênh từ các tầng lớp nhân dân.

Trước những sai phạm của ông Trịnh Xuân Thanh, ông Nguyễn Thanh Lân (quận Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ:  Là lãnh đạo một cơ quan, một doanh nghiệp lớn như ông Thanh, thì điều cần thiết trước tiên là phải có cái tâm, cái tầm. Tuy nhiên, trong quãng thời gian ông Thanh lãnh đạo Tổng công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) đã để thua lỗ tới hơn 3 ngàn tỷ đồng là việc làm rất đáng trách. Chúng tôi hoan nghênh những ý kiến chỉ đạo kịp thời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cần phải làm rõ những sai sót trong quản lý của những cán bộ như ông Thanh; ngoài ra, cần xem xét trách nhiệm của những cá nhân, tổ chức đã gây ra những thiệt hại về kinh tế này.

Anh Phạm Trung Hiếu - người dân sống tại quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) nêu ý kiến: Cán bộ lãnh đạo cao cấp, lại là đảng viên càng cần phải làm tấm gương sáng để người dân “soi vào”, vậy mà ông Trịnh Xuân Thanh lại làm sai rất nhiều việc... Tôi hoan nghênh sự phát hiện của các cơ quan báo chí, sự vào cuộc nhanh chóng của các cơ quan Trung ương sau chỉ đạo của Tổng Bí thư. Cần làm sáng tỏ những vi phạm của ông Thanh, xử lý nghiêm minh để làm trong sạch đội ngũ cán bộ, qua đó cũng để người dân tin tưởng vào đội ngũ lãnh đạo của đất nước.

Ông Nguyễn Bá Võ.

Một nội dung trong báo cáo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề cập tới là quy trình tiếp nhận, bổ nhiệm của ông Trịnh Xuân Thanh. "Cần làm sáng tỏ, không chỉ trách nhiệm của cá nhân ông Trịnh Xuân Thanh trong việc đề cử, bổ nhiệm các chức vụ quan trọng trong bộ máy nhà nước, mà còn cần phải làm rõ những cá nhân, tổ chức, cơ quan, đơn vị liên quan đến nguyên tắc, quy trình, thủ tục bổ nhiệm cán bộ để không còn xảy ra những chuyện khuất tất, thiếu minh bạch trong quy trình bổ nhiệm. Không thể để những người không đủ năng lực, thiếu trách nhiệm và đặc biệt là thiếu sự trung thực đảm nhiệm những vị trí quan trọng trong bộ máy Đảng, Nhà nước. Nhân dân vô cùng hân hoan với kết quả bước đầu trong vụ việc và mong chờ việc xử lý của các cơ quan chức năng – ông Nguyễn Bá Võ, một người dân trú tại quận Đống Đa (Hà Nội) chia sẻ./.

Vũ Hoàng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực