Bắc Ninh: Tăng cường quản lý, xử lí vi phạm đối với hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô

Thứ bảy, 20/01/2024 09:47
(ĐCSVN) - Trong đó, yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải tăng cường tuyên truyền, giáo dục đạo đức nghề nghiệp đối với đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ trên xe trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh, điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô và công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
Bắc Ninh: Tăng cường quản lý, xử lí vi phạm đối với hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô 

Thực hiện Công văn số 15016/BGTVT-TTr ngày 27/12/2023 của Bộ Giao thông vận tải về việc chấn chỉnh, tăng cường công tác quản lý hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô. Nhằm tiếp tục tổ chức quản lý có hiệu quả hoạt động vận tải và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm góp phần đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, phục vụ tốt nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa trên địa bàn tỉnh, Sở Giao thông vận tải Bắc Ninh đã ban hành văn bản gửi các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn thực hiện nghiêm các quy định của Nhà nước; đồng thời yêu cầu các phòng chuyên môn của Sở và đơn vị trực thuộc triển khai các nhiệm vụ đảm bảo công tác này.

Trong đó, yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải tăng cường tuyên truyền, giáo dục đạo đức nghề nghiệp đối với đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ trên xe trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh, điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô và công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Chấp hành nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường bộ, các quy định trong tổ chức, quản lý hoạt động vận tải, đảm bảo thực hiện và duy trì đầy đủ các điều kiện kinh doanh vận tải theo quy định.

Các đơn vị bố trí nhân viên thường xuyên tự kiểm tra, theo dõi hoạt động của các phương tiện qua thiết bị giám sát hành trình, camera lắp trên phương tiện thuộc quản lý của đơn vị để kịp thời phát hiện nhắc nhở, nhấn chỉnh và xử lý đối với các trường hợp vi phạm quy định trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, đặc biệt là các vi phạm về: tốc độ, chạy sai hành trình, lịch trình vận tải, thời gian làm việc của lái xe; thiết bị giám sát hành trình, camera không hoạt động, không truyền dẫn dữ liệu theo quy định. Trường hợp thiết bị giám hành trình, camera bị lỗi thì đơn vị phải có trách nhiệm làm việc với đơn vị cung cấp dịch vụ thiết bị để có biện pháp khắc phục ngay; chỉ cho phép phương tiện hoạt động kinh doanh vận tải khi đảm bảo các điều kiện theo quy định.

Sở Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc việc tổ chức tập huấn nghiệp vụ vận tải và an toàn giao thông cho người lái xe, nhân viên phục vụ trên xe theo đúng quy định của Bộ Giao thông Vận tải. Tổ chức khám sức khỏe định kỳ đầy đủ cho lái xe theo quy định.

Đối với các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, yêu cầu trước khi thực hiện hợp đồng phải thực hiện nghiêm túc việc thông báo nội dung tối thiểu của hợp đồng về Sở Giao thông Vận tải theo quy định tại khoản 5 Điều 7 Nghị định số 10/2020/NĐ-CP. Thông tin hợp đồng vận chuyển gửi về Sở Giao thông Vận tải (qua Trung tâm Điều hành và Giám sát giao thông vận tải theo địa chỉ Email: giamsatvantai.ttdh@hotmail.com).

Các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa phải thực hiện cấp cho lái xe Giấy vận tải (Giấy vận chuyển) trong quá trình vận chuyển hàng hóa trên đường theo quy định tại khoản 8 Điều 9 của Nghị định số 10/2020/NĐ-CP; Giấy vận tải (Giấy vận chuyển) do đơn vị kinh doanh vận tải phát hành và phải đảm bảo theo quy định tại khoản 11 Điều 9 của Nghị định số 10/2020/NĐ-CP và Điều 47 của Thông tư số 12/2020/TT-BGTVT.

Để đảm bảo các đơn vị kinh doanh vận tải hoạt động theo đúng quy định của pháp luật, Sở yêu cầu Thanh tra Sở nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra; xử lý nghiêm theo quy định các vi phạm được phát hiện qua thanh tra, kiểm tra về kinh doanh, điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đồng thời yêu cầu các Phòng chuyên môn, Trung tâm Điều hành và giám sát GTVT thực hiện tốt các nhiệm vụ theo văn bản chỉ đạo số 38/SGTVT-QLVT,PT&NL ngày 05/01/2024.

Minh Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực