Khắc phục nguy cơ mất an toàn giao thông tại địa phương

Thứ sáu, 19/04/2024 15:40
(ĐCSVN) – Để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân, ngành giao thông tại địa phương đã triển khai khắc phục nguy cơ mất an toàn giao thông tại khu vực các trường học; triển khai đồng bộ các giải pháp phòng ngừa, kéo giảm tai nạn giao thông; hỗ trợ hành khách di chuyển an toàn...
Ảnh minh họa. Nguồn: Đặng Tuấn 
Nam Định triển khai đồng bộ các giải pháp phòng ngừa, kéo giảm tai nạn giao thông

Quý I/2024, trên địa bàn tỉnh Nam Định xảy ra 78 vụ tai nạn giao thông làm 35 người chết, 54 người bị thương. So với cùng kỳ năm trước, số vụ tai nạn giao thông tuy có giảm, nhưng vẫn ở mức cao so với cả nước. Nam Định đang triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương).

Theo Ban An toàn giao thông tỉnh Nam Định, để kéo giảm tai nạn giao thông, Ban An toàn giao thông tỉnh đã yêu cầu các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức tự giác chấp hành trật tự an toàn giao thông của người dân; tiếp tục duy trì và phát huy các mô hình về trật tự an toàn giao thông. Đơn vị cũng yêu cầu tăng cường rà soát, bổ sung hệ thống biển báo; phát hiện những điểm, cung đường có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cao để có biện pháp khắc phục.

Sở Giao thông vận tải tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan chuẩn bị các thủ tục để triển khai sửa chữa định kỳ đối với 28 công trình (13 công trình sửa chữa trên Quốc lộ và 15 công trình sửa chữa trên đường tỉnh). Đồng thời, các đơn vị thực hiện công tác bảo dưỡng thường xuyên, vận hành khai thác 4 tuyến Quốc lộ với tổng chiều dài trên 219km; 13 tuyến đường tỉnh với tổng chiều dài trên 297km; 3 tuyến đường thủy nội địa địa phương với chiều dài trên 61km và 4 bến vượt sông (3 bến trên Quốc lộ và 1 bến trên tỉnh lộ).

Lực lượng Công an tỉnh Nam Định xây dựng và thực hiện quyết liệt chuyên đề, cao điểm xử lý vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông, xử lý người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn, phòng chống đua xe trái phép, xử lý xe quá tải, quá tốc độ, phương tiện thủy chở hàng quá vạch dấu mớn nước an toàn. Lực lượng Công an cũng triển khai lắp đặt hệ thống giám sát, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông trên các tuyến giao thông.

Lào Cai: Khắc phục nguy cơ mất an toàn giao thông tại khu vực các trường học

Nhằm tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa yêu cầu các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương phối hợp nghiên cứu đảm bảo an toàn giao thông đối với 6 điểm trường trên các tuyến quốc lộ và đầu tư giải pháp an toàn giao thông đến hết năm 2024 đối với khoảng 800 trường học trên các tuyến tỉnh lộ.

Giai đoạn từ năm 2020-2023, trên địa bàn tỉnh Lào Cai xảy ra 55 vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh, sinh viên (độ tuổi từ 6 - 18 tuổi), làm chết 28 người, bị thương 31 người, để lại hậu quả thương tâm cho nhiều gia đình và xã hội. Để giảm thiểu tai nạn giao thông trong lứa tuổi học sinh, ngoài việc giúp các em nâng cao ý thức khi tham gia giao thông rất cần xóa bỏ những mối nguy tiềm ẩn trên các tuyến đường giao thông khu vực trường học và điểm trường trên địa bàn.

Theo đó, đối với các trường học trên tuyến đường quốc lộ, UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo Sở Giao thông vận tải chủ trì phối hợp với Sở Giáo dục và đào tạo, UBND các huyện: Si Ma Cai, Bảo Thắng, Bảo Yên khẩn trương nghiên cứu phương án đảm bảo an toàn giao thông đối với 6 điểm trường trên các Quốc lộ 1, Quốc lộ 4D và Quốc lộ 279.

 Bên cạnh đó, Sở Giao thông vận tải tiếp tục chỉ đạo các nhà thầu bảo dưỡng thường xuyên thực hiện công tác sơn dặm vạch sơn tim đường khu vực trường học và dán lại màng phản quang biển báo... đối với các trường học trên các tuyến tỉnh lộ.

Ảnh minh họa. Nguồn: Xuân Triệu 

Phú Yên: Hỗ trợ hành khách di chuyển an toàn

Sự cố sạt lở hầm Bãi Gió khu vực Đèo Cả (giữa hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa) khiến cho đường sắt Bắc - Nam bị tê liệt. Toàn bộ hành khách di chuyển trên các chuyến tàu chiều từ Hà Nội vào Thành phố Hồ Chí Minh khi đến ga Tuy Hòa được hỗ trợ trung chuyển và đảm bảo hành trình theo quy định.

Tối 14/4, ga Tuy Hòa (thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) tiếp tục thực hiện trung chuyển hành khách trên các tàu khách về ga Giã (huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) để tiếp tục hành trình. Theo thống kê của chi nhánh Vận tải đường sắt Nha Trang, từ ngày 12/4 đến 14/4 đã có 158 lượt xe ô tô với 6.568 hành khách được trung chuyển (chiều từ ga Tuy Hòa đến ga Giã có 78 lượt xe/3.108 hành khách; từ Giã - ga Tuy Hòa có 80 lượt xe/3.460 hành khách). Hành khách được các nhân viên tàu thông báo trước nên chuẩn bị sẵn sàng hành lý và thông cảm với sự cố ngoài mong muốn của ngành đường sắt.

Để hỗ trợ khách hàng trung chuyển an toàn và thuận lợi, ngành đường sắt đã bố trí sẵn các xe ô tô, tàu về lúc nào sẽ thực hiện trung chuyển ngay lúc đó. Căn cứ số lượng hành khách trên tàu, các ga Giã và ga Tuy Hòa bố trí bình quân từ 9 đến 12 xe loại 16 đến 45 chỗ ngồi. Từ khi xảy ra sự cố đến nay, hành khách trên 24 đoàn tàu đã được trung chuyển và đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, ngành đường sắt huy động 100 nhân viên để hỗ trợ hành khách trong việc di chuyển hành lý lên và xuống xe và tàu./.

 

 

 

KN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực