Triển khai các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông những tháng cuối năm

Thứ năm, 09/11/2023 16:47
(ĐCSVN) – Nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn, nhiều địa phương đã triển khai hiệu quả các hoạt động như: Xử lý triệt để vi phạm về nồng độ cồn, các trường hợp điều khiển xe lạng lách, đánh võng; nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông…
 
 Ảnh minh họa. Nguồn: Kiều Chinh

Điện Biên: Xử lý kiên quyết, triệt để vi phạm về nồng độ cồn

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Công an tỉnh Điện Biên về tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề nồng độ cồn, từ ngày 2/11, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Điện Biên) phối hợp các đơn vị tổ chức ra quân chốt chặn và kiểm tra, xử lý vi phạm về nồng độ cồn đối với người điều khiển các phương tiện giao thông theo tinh thần “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”.

Theo đó, Phòng Cảnh sát giao thông chủ trì, phối hợp với lực lượng Cảnh sát cơ động, Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị, Phòng Tổ chức cán bộ, Công an các huyện, thị xã, thành phố thành lập các tổ công tác để tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về nồng độ cồn và các vi phạm khác tại các tuyến đường trên địa bàn tỉnh. Lực lượng chức năng tập trung tại trung tâm các huyện, thị xã, thành phố, các xã, khu vực đông dân cư, có nhiều nhà hàng, quán ăn, quán bar… địa bàn trọng điểm để lập các chốt kiểm soát, xử lý như: Thành phố Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên, huyện Tuần Giáo, các tuyến Quốc lộ 6, Quốc lộ 279, Quốc lộ 12 và các tuyến đường đô thị, tỉnh lộ, các tuyến đường khác khi có diễn biến phức tạp về tình hình trật tự, an toàn giao thông.

Sau 7 ngày ra quân tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm, đa số người dân tham gia giao thông đều chấp hành việc dừng xe và kiểm tra của lực lượng Cảnh sát giao thông. Tuy nhiên, vẫn còn một số ít trường hợp người vi phạm về nồng độ cồn không chấp hành yêu cầu kiểm tra. Với tinh thần kiên quyết, lực lượng làm nhiệm vụ đã thuyết phục những người vi phạm chấp hành, không chống đối, cản trở.

Theo Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Điện Biên, từ ngày 2 - 8/11, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã kiểm tra gần 14.000 lượt phương tiện tham gia giao thông, phát hiện 544 trường hợp vi phạm. Trong đó, có 113 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 113 trường hợp vi phạm về tốc độ, 70 trường hợp không có giấy phép lái xe, 4 trường hợp lái xe có sử dụng ma túy… Tổng số tiền xử phạt người vi phạm hơn 366 triệu đồng. Ngoài lập biên bản vi phạm hành chính các trường hợp vi phạm, các tổ công tác còn tiến hành tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho người vi phạm. Theo kế hoạch, việc tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề nồng độ cồn sẽ được thực hiện đến hết ngày 31/12/2023./.

 Lào Cai: Xử lý các trường hợp điều khiển xe lạng lách, đánh võng

Thời gian gần đây, địa bàn thành phố Lào Cai (tỉnh Lào Cai) xuất hiện tình trạng nhiều nhóm thanh, thiếu niên tụ tập điều khiển mô tô, xe gắn máy với tốc độ cao, nẹt pô, rú ga trên các tuyến đường gây mất trật tự an toàn giao thông và bức xúc trong nhân dân. Để chủ động phòng ngừa, đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, Công an thành phố Lào Cai đã ra quân đợt cao điểm đặc biệt, kiên quyết xử lý nghiêm nhóm thanh niên này.

Ảnh minh họa. Nguồn: Thành Đạt 

Trong đợt cao điểm này, Công an thành phố thành lập 4 tổ tuần tra, kiểm soát lưu động 24/24 giờ gồm 48 cán bộ, chiến sỹ Đội Cảnh sát Giao thông trật tự, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy, Đội Cảnh sát Hình sự, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về Kinh tế, Chức vụ và Đội Điều tra tổng hợp.

 Các tổ công tác sẽ tuần tra lưu động tại các tuyến đường Hoàng Liên, Trần Phú, Hoàng Quốc Việt, Trần Hưng Đạo, Võ Nguyên Giáp, Quảng trường đường 30/4 và 1/5, Nguyễn Huệ, Nhạc Sơn, Lương Khánh Thiện, Thủ Dầu I, Khúc Thừa Dụ…, Khu Công nghiệp Kim Thành, Khu vực Quốc lộ 4D giáp Cầu Kim Tân, khu vực giáp ranh hai huyện Bảo Thắng, Bát Xát, thị xã Sa Pa, Bến xe trung tâm, khu vực quảng trường mới…và các địa bàn phường như Kim Tân, Cốc Lếu, Duyên Hải, Lào Cai, Phố Mới, Bắc Cường, Nam Cường, Bắc Lệnh, Pom Hán, Bình Minh.

Tính đến hết tuần đầu tiên của tháng 11/2023, các tổ công tác ngăn chặn nhiều vụ tập trung đua xe, lạng lách, đánh võng; tuần tra, mật phục, kiểm tra hàng trăm đối tượng là thanh, thiếu niên, học sinh trên địa bàn từ 15-25 tuổi, qua đó tạm giữ trên 50 phương tiện xe gắn máy, xe mô tô, xử phạt hành chính 58 trường hợp vi phạm lỗi như: Không đội mũ bảo hiểm, không có gương chiếu hậu, không có Giấy phép lái xe, không có đăng ký xe, chưa đủ tuổi điều khiển xe...

Hà Nam: Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông

Ngày 8/11, Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Nam và Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho công nhân, viên chức, lao động trên địa bàn.

Tại đây, các đại biểu đã được nghe chuyên viên Ban An toàn giao thông tỉnh thông tin sơ lược về tình hình tai nạn giao thông trên thế giới và tại Việt Nam thời gian qua; phổ biến các nội dung cơ bản của Luật Giao thông đường bộ và hình thức xử phạt vi phạm về an toàn giao thông; tuyên truyền quy định “Đã uống rượu bia - không lái xe”; các quy định xử phạt vi phạm hành chính đối với một số hành vi vi phạm của người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô trong lĩnh vực giao thông đường bộ theo Nghị định của Chính phủ. Qua đó, giúp cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động hiểu thêm về những quy định của pháp luật khi tham gia giao thông; nguyên nhân gây tai nạn; các biện pháp phòng ngừa và trách nhiệm của cộng đồng trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Sau Hội nghị, mỗi cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động sẽ trở thành một tuyên truyền viên tích cực vận động gia đình và người dân tuân thủ các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, lái xe an toàn; không uống rượu, bia khi tham gia giao thông; đội mũ bảo hiểm và chú ý quan sát khi qua đường… từ đó, hình thành và xây dựng ý thức, văn hóa giao thông trong cộng đồng nhằm giảm thiểu và đẩy lùi tai nạn giao thông./.

KN (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực