Bảo hiểm xã hội Hậu Giang đã phát động thi đua yêu nước giai đoạn 2020 - 2025

Thứ tư, 15/07/2020 15:55
(ĐCSVN) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Hậu Giang đã phát động thi đua yêu nước giai đoạn 2020 - 2025 với chủ đề “Đoàn kết, quyết tâm, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giai đoạn 2020 - 2025”.
Bảo hiểm xã tỉnh hội Hậu Giang 

Hưởng ứng thực hiện phong trào thi đua yêu nước của BHXH Việt Nam, bám sát nhiệm vụ chính trị trong những năm qua, BHXH tỉnh Hậu Giang đã tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước với các nội dung thiết thực và được sự hưởng ứng mạnh mẽ, tích cực của các tập thể, cá nhân trong toàn đơn vị. Qua các phong trào thi đua, nhiều tập thể, cá nhân đã được biểu dương, khen thưởng do có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Xác định giai đoạn 2020 - 2025 sẽ mở ra nhiều cơ hội mới gắn liền với nhiều thách thức mới, với quyết tâm phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ giai đoạn 2020 - 2025, đồng thời, để phong trào thi đua được triển khai sâu rộng, thiết thực và hiệu quả trong toàn đơn vị, Giám đốc BHXH tỉnh yêu cầu các phòng nghiệp vụ, BHXH các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao bám sát chủ đề của phong trào thi đua tích cực tham mưu, đề xuất giải pháp công tác nhằm hoàn thành thắng lợi, toàn diện các chỉ tiêu thi đua và các nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc, các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng; đẩy mạnh đổi mới công tác thi đua, khen thưởng theo tinh thần Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị khóa XI “Về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng” gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

2. Triển khai tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ, BHXH Việt Nam và địa phương phát động. Tiếp tục thực hiện phong trào thi đua thực hiện Nghị quyết số 28 -NQ/TW về “Cải cách chính sách BHXH” giai đoạn 2018 - 2030; phong trào thi đua "Công chức, viên chức, người lao động ngành BHXH thi đua thực hiện văn hóa công sở" giai đoạn 2019 - 2025. Đồng thời, đẩy mạnh việc phát động phong trào thi đua theo đợt, theo chuyên đề vào những lĩnh vực công tác trọng tâm có nhiều khó khăn nhằm sớm khắc phục hạn chế và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm trong từng thời kỳ.

3. Chủ động báo cáo và tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN); đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ.

4. Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong chỉ đạo, quản lý, điều hành có hiệu quả trong công tác phát triển đối tượng tham gia và phấn đấu đạt và vượt số thu BHXH, BHYT, BHTN được giao hàng năm; hạn chế tình trạng nợ đọng, trốn đóng BHXH, BHYT, BHTN, phấn đấu giảm tỷ lệ nợ BHXH phải tính lãi thấp hơn chỉ tiêu BHXH Việt Nam giao.

5. Giải quyết, chi trả các chế độ BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ, kịp thời và đúng quy định; thực hiện các giải pháp vận động, khuyến khích phát triển người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, tiếp tục đẩy mạnh, ngăn ngừa và phòng chống tham nhũng, tiêu cực, các hành vi vi phạm chế độ chính sách BHXH, BHYT, BHTN. Quản lý và sử dụng có hiệu quả quỹ BHXH; quỹ khám, chữa bệnh BHYT.

6. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính, hoàn thiện cơ sở hạ tầng, trang bị hiện đại hóa thiết bị, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động nghiệp vụ của Ngành; hoàn thiện cơ sở dữ liệu, liên thông dữ liệu các phần mềm nghiệp vụ; thực hiện kết nối liên thông dữ liệu với các Sở, Ngành; mở rộng cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.

7. Đẩy mạnh và đa dạng hóa các hình thức và phương pháp tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT, BHTN gắn với mục tiêu mở rộng và phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN và nâng cao nhận thức của Nhân dân; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong và ngoài Ngành, Báo, Đài trên địa bàn tỉnh nhằm tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia BHXH, BHYT, BHTN.

8. Rà soát, kiện toàn, sắp xếp tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; tăng cường phân cấp gắn với quy định rõ trách nhiệm, quyền hạn của cấp dưới, đi đôi với tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra thực hiện nhiệm vụ được giao; Đồng thời, tiếp tục nâng cao năng lực, nghiệp vụ, tinh thần trách nhiệm, thái độ, ý thức phục vụ, nhất là những người trực tiếp tiếp xúc, giải quyết công việc với tổ chức, doanh nghiệp, người lao động và Nhân dân.

9. Đẩy mạnh công tác phát hiện, xây dựng, nhân rộng gương người tốt, việc tốt, gương điển hình tiên tiến; khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu nhằm động viên CCVC tích cực thi đua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của đơn vị.
10. Xây dựng và phát huy vai trò, sức mạnh của các tổ chức Đảng, chính quyền và đoàn thể trong đơn vị nhằm tổ chức triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ của đơn vị và của Ngành; xây dựng đội ngũ CCVC BHXH tỉnh thông về nghiệp vụ, trong sạch về phẩm chất theo chuẩn mực đạo đức công vụ; tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính và thực hiện văn hóa công sở; cương quyết ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII.

Căn cứ vào chủ đề và nội dung của phong trào thi đua, các đơn vị tổ chức triển khai phong trào thi đua tại đơn vị; đồng thời, đôn đốc, kiểm tra, giám sát và thực hiện hiệu quả phong trào thi đua, định kỳ hàng năm tổ chức tổng kết đánh giá phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của từng đơn vị góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của BHXH tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2020 - 2025.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực