BHXH Bình Phước: Triển khai nhiều giải pháp quyết liệt, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao

Thứ ba, 30/07/2024 13:48
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) –6 tháng đầu năm, BHXH tỉnh Bình Phước đã xây dựng, ban hành chương trình, kế hoạch, phương án, kịch bản điều hành cụ thể phù hợp với tình hình và quyết liệt chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai nhiều giải pháp quyết liệt, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.
 
 Ảnh minh họa. Nguồn: Trang Anh

Tính đến ngày 30/6, số người tham gia BHXH bắt buộc là 152.564 người, đạt 95,7% kế hoạch BHXH Việt Nam giao năm 2024; số người tham gia BH thất nghiệp là 144.147 người, đạt 95,5% kế hoạch; số người tham gia BHYT là 885.540 người, đạt 90,75% kế hoạch. Cùng với việc mở rộng diện bao phủ BHXH, BHYT; số thu BHXH, BHYT, BH thất nghiệp cũng không ngừng gia tăng với tổng số thu 2.128.370 triệu đồng, tăng 262.066 triệu đồng (14%%) so với cùng kỳ năm trước, đạt 49,3% so với kế hoạch.

BHXH tỉnh đã giải quyết mới hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng cho 415  người; 8.674 người hưởng trợ cấp 1 lần; 54.698 lượt người hưởng chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức, phục hồi sức khỏe; thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT với số tiền 247.305 triệu đồng cho 722.988 lượt KCB BHYT; phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội giải quyết 4.510 người hưởng chế độ BH thất nghiệp.

06 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh có 68,5% số người hưởng nhận lương hưu, trợ cấp hàng tháng, 98,8% số người nhận các chế độ trợ cấp BHXH một lần và 99,7% số người nhận trợ cấp thất nghiệp qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt ở khu vực đô thị.

Bên cạnh đó, công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) thường xuyên được rà soát, đề nghị đơn giản hóa, cắt giảm hóa tối đa về quy trình, thủ tục, giấy tờ, biểu mẫu, hồ sơ, thời gian thực hiện; ứng dụng hiệu quả công nghệ số, đề nghị BHXH Việt Nam sửa đổi quy trình nghiệp vụ TTHC trên cơ sở kết nối, chia sẻ thông tin giữa các các cơ sở dữ liệu nhằm cắt giảm chi phí, tạo thuận lợi tối đa phục vụ người dân, doanh nghiệp khi giao dịch với cơ quan BHXH.

Được biết, BHXH tỉnh Bình Phước cũng đã phối hợp với Tổ chức dịch vụ thu Bưu điện tỉnh tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình”. Đây là sự kiện được triển khai đồng bộ từ cấp tỉnh đến cấp huyện trên phạm vi toàn tỉnh.

Lễ ra quân với chủ đề “Tham gia bảo hiểm xã hội – Đóng góp hôm nay, để dành tương lai”. Tại lễ phát động, lãnh đạo BHXH tỉnh Bình Phước nhấn mạnh mục đích, ý nghĩa của buổi lễ nhằm tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT, qua đó khẳng định sự quan tâm  của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, Tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT trong công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện và tuyên truyền về chính sách BHXH, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn, nỗ lực phấn đấu hướng tới mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân.

Sau lễ phát động, viên chức, người lao động thuộc cơ quan BHXH và Bưu điện đã ra quân tuyên truyền lưu động bằng xe máy có gắn các thông điệp truyền thông, diễu hành trên các tuyến đường trung tâm trên địa bàn toàn tỉnh. Sau khi diễu hành trên các tuyến đường, viên chức, người lao động cơ quan BHXH và Bưu điện tiếp tục chia thành từng nhóm nhỏ đến các địa điểm đông dân cư phát tờ rơi, tuyên truyền, vận động, tư vấn trực tiếp cho người dân về quyền, lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện và những rủi ro khi không tham gia BHXH.

Khánh Thi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực