Nhiều địa phương tặng thẻ BHYT cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Thứ năm, 11/01/2024 15:51
(ĐCSVN) – Nhằm thực hiện tốt các chính sách về an sinh xã hội, BHXH nhiều địa phương đã triển khai các hoạt động như: Tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn; tuyên truyền, tư vấn chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN cho đoàn viên, người lao động…
TP.Hồ Chí Minh tặng gần 5.700 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn 

TP.Hồ Chí Minh: Tặng gần 5.700 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn

Sáng 10/01/2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh phối hợp Liên đoàn Lao động và BHXH TP Hồ Chí Minh tổ chức trao tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Tại Chương trình, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh Phạm Minh Tuấn cho biết, Chương trình trao tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn nhằm hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Đồng chí Phạm Minh Tuấn mong muốn qua chương trình sẽ khơi dậy tình yêu thương của mỗi người, kêu gọi mọi người tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo như một “mệnh lệnh từ trái tim”, sẵn sàng giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, nhân lên những hành động tử tế, góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng 5.694 thẻ BHYT với kinh phí gần 2,9 tỷ đồng, trong đó 2.172 thẻ BHYT cho người thuộc hộ cận nghèo; 2.618 thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; 904 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, Liên đoàn Lao động TP đã vận động tặng 55 sổ BHXH cho đoàn viên nghiệp đoàn, với kinh phí gần 200 triệu đồng.

Trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT đến với người dân có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Đắk Nông

Chiều ngày 10/01, trong khuôn khổ “Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn và mang Tết ấm đến với người nghèo Xuân Giáp Thìn”, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Chu Mạnh Sinh đã trao tặng 15 sổ BHXH và 200 thẻ BHYT đến với người dân có hoàn cảnh khó khăn xã Đắk N’Rót, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông.

Phát biểu tại Chương trình, Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh cho biết: “Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn và mang Tết ấm đến với người nghèo Xuân Giáp Thìn” là hoạt động nhằm lan tỏa chính sách an sinh của Nhà nước; huy động sâu rộng sự tham gia của công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH Việt Nam và cộng đồng xã hội đối với việc tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn. Với mong muốn nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng xã hội với Chương trình, để ngày càng có nhiều người lao động được tham gia BHXH, nhiều người dân được chăm sóc sức khỏe bằng BHYT, BHXH Việt Nam ban hành Kế hoạch tổ chức chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2023 và mang tết ấm đến với người nghèo - Xuân Giáp Thìn.

Hưởng ứng Chương trình của BHXH Việt Nam, tính đến nay đã huy động được khoảng 7.600 sổ BHXH, gần 120.000 thẻ BHYT trao tặng cho người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Tổng số sổ BHXH, thẻ BHYT huy động sẽ được BHXH Việt Nam phân bổ đến các địa phương trên cơ sở rà soát số người có hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ.

Trên toàn tỉnh Đắk Nông, tổng số sổ BHXH, thẻ BHYT do các nhà tài trợ tại Trung ương trao tặng là 45 sổ BHXH và 1.003 thẻ BHYT. Tính cả các nguồn do công chức, viên chức, người lao động cơ quan BHXH đóng góp và nguồn huy động từ các doanh nghiệp tại địa phương, đến hôm nay, đã có 45 sổ BHXH, 10.229 thẻ BHYT được trao đến người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh Đắk Nông. Riêng tại huyện Đắk Mil, trao tặng 15 sổ BHXH và 800 thẻ BHYT đến những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Thông qua Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn và mang Tết ấm đến với người nghèo Xuân Giáp Thìn đã góp phần chia sẻ, giúp giảm bớt gánh nặng chi phí khám chữa bệnh của người dân có hoàn cảnh khó khăn khi đi khám, chữa bệnh tạo điều kiện để bà con được thụ hưởng chế độ chăm sóc sức khỏe của nhà nước, từ đó, giúp bà con ổn định kinh tế gia đình và yên tâm phấn khởi làm ăn xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn.

BHXH tỉnh Gia Lai: Phối hợp tuyên truyền, tư vấn chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN cho đoàn viên, người lao động

Chiều ngày 09/01, tại BHXH tỉnh Gia Lai diễn ra Lễ ký kết chương trình phối hợp giữa BHXH với Liên đoàn Lao động tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Gia Lai.

Theo đó, BHXH và Liên đoàn Lao động tỉnh tiếp tục ký kết chương trình phối hợp trong năm 2024 đó là: Phối hợp tuyên truyền, tư vấn chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN cho đoàn viên, người lao động đặc biệt tại Chương trình "Chợ Tết Công đoàn năm 2024"; tổ chức đối thoại với đoàn viên, người lao động ở một số doanh nghiệp về chính sách BHXH, BHYT, BHTN. Hai đơn vị cam kết phối hợp trong công tác thanh tra chuyên ngành đóng, kiểm tra, giám sát, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo trong việc hiện các quy định pháp luật về BHXH, BHTN, BHYT; phối hợp trong tổ chức thực hiện chế độ, chính sách, bảo vệ quyền và lợi ích của người lao động; trao đổi thông tin về các đơn vị tham gia BHXH và các đơn vị mới thành lập tổ chức công đoàn.

Về nội dung ký kết quy chế phối hợp giữa BHXH tỉnh với Tỉnh Đoàn giai đoạn 2023-2027, hai bên thống nhất phối hợp nhằm tăng cường thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm và sự phối hợp trong chỉ đạo hướng dẫn và tổ chức thực hiện chính sách pháp luật về chính sách BHXH, BHYT, BHTN hướng tới mục tiêu chung là thực hiện có hiệu quả chính sách BHXH, BHYT, BHTN đảm bảo quyền lợi chính đáng, hợp pháp của người tham gia, nhất là đoàn viên thanh niên.

Phối hợp trong công tác vận động tổ chức, cá nhân tham gia BHXH, BHTN, BHYT; phối hợp trong công tác bồi dưỡng nghiệp vụ và hoàn thiện chính sách về BHXH, BHTN, BHYT; phối hợp xây dựng và nhân rộng mô hình tuyên truyền, mở rộng người tham gia về BHXH, BHTN, BHYT. Tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên tham gia BHXH, BHYT, BHTN, đồng thời lan tỏa rộng rãi trong đoàn viên thanh niên và nhân dân về ý nghĩa, lợi ích, tính nhân văn và sự tin cậy của chính sách BHXH, BHYT, BHTN. Phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu của đoàn viên thanh niên trong vận động và tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình một cách hiệu quả./.

 

 

 

BL (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực