Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024

Thứ hai, 22/01/2024 14:07
(ĐCSVN) –Nhằm lan tỏa chính sách an sinh của Nhà nước đến với người dân có hoàn cảnh khó khăn, ngành BHXH và các đơn vị tại địa phương đã tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024.
Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn tại Nghệ An

Chiều 18/1, tại Nghệ An, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Đức Hòa đã trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh nhân dịp Xuân Giáp Thìn.

 Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Hòa thay mặt lãnh đạo Ngành BHXH Việt Nam tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn.
Trao tặng món quà nghĩa tình số BHXH, thẻ BHYT cho những người có hoàn cảnh khó khăn tại phường Đông Vĩnh, TP. Vinh (tỉnh Nghệ An), Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Đức Hoà cho biết: Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” được BHXH Việt Nam phát động trên toàn quốc từ nâm 2022. Bước sang năm thứ 3 triển khai như một hoạt động thường niên, với ý nghĩa lan tỏa chính sách nhân văn của Đảng, Nhà nước, huy động sự tham gia sâu rộng cua nhiều nhà tài trợ, nhằm hỗ trợ để người có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống khi về già, người dân chẳng may ốm đau bệnh tật được chăm sóc sức khỏe thông qua BHYT, không có nguy cơ bị “nghèo hóa” vì bệnh tật.

Phó Tổng giám đốc BHXH Việt Nam cũng cho biết, trong một thời gian ngắn khi Chương trình được phát động, đến nay Ngành BHXH Việt Nam đã nhận được trên 8.000 sổ BHXH, gần 122 nghìn thẻ BHYT tương ứng với tổng số tiền 26,7 tỷ đồng để trao tặng cho người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Trong đó bao gồm: đóng góp từ một ngày lương của công chức, viên chức, người lao động toàn hệ thống ngành BHXH Việt Nam; cùng sự đồng hành đóng góp của 7 đơn vị (Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam; Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam; Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam; Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam; Ngân hàng TMCP Quân đội Việt Nam; Bảo hiểm PVI và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam), cùng các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên toàn quốc...

Triển khai thực hiện Chương trình, từ ngày 10-25/01/2024, BHXH Việt Nam phối hợp với cấp uỷ, chính quyền các địa phương, các nhà tài trợ tổ chức trên 10 Đoàn công tác để trực tiếp trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT đến người dân có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước.

Riêng tại tỉnh Nghệ An, đã nhận được nguồn tài trợ của Trung ương và các doanh nghiệp và nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh để trao tặng 60 sổ BHXH, 1.030 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn. Tại sự kiện này, Phó Tổng giám đốc BHXH Việt Nam- Nguyễn Đức Hòa đã trao tặng 20 thẻ BHYT, 10 sổ BHXH đến một số người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Phường Đông Vĩnh (TP Vinh). Số còn lại của huyện và của tỉnh, BHXH Việt Nam ủy quyền cho BHXH tỉnh Nghệ An phối hợp với các cấp chính quyền địa phương trao tặng tận tay người dân được thụ hưởng trên địa bàn tỉnh...

Tặng 30 sổ BHXH, 60 thẻ BHYT cho người dân khó khăn tại Long An

Chiều ngày 19/01, tại tỉnh Long An đã diễn ra chương trình trao tặng 30 sổ BHXH và 60 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán.

Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh trao tặng sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Long An 

Phát biểu tại Chương trình, thay mặt BHXH Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh nhấn mạnh, chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” là hoạt động nhằm lan tỏa chính sách an sinh của Nhà nước; huy động sâu rộng sự tham gia của công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH Việt Nam và cộng đồng xã hội đối với việc tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn bao gồm: Đồng bào dân tộc thiểu số thuộc nhóm đối tượng không được ngân sách Nhà nước đóng, hỗ trợ đóng BHYT; người chưa có thẻ BHYT thuộc diện mới thoát nghèo; người thuộc hộ cận nghèo, người có mức sống trung bình chưa tham gia BHXH, BHYT và người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế khác.

Tại UBND thành phố Tân An, Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh sinh trao tặng 30 sổ BHXH cho người dân của 02 huyện: Châu Thành và Thạnh Hóa, cùng 60 thẻ BHYT cho người dân khu vực thành phố Tân An - đây là những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đã được các cấp uỷ, chính quyền địa phương rà soát, lập danh sách đề nghị tặng sổ BHXH, thẻ BHYT.

Trên toàn tỉnh Long An, tổng số sổ BHXH, thẻ BHYT do các nhà tài trợ tại Trung ương trao tặng là 50 sổ BHXH và 420 thẻ BHYT. Tính cả các nguồn do công chức, viên chức, người lao động cơ quan BHXH đóng góp và nguồn huy động từ các doanh nghiệp tại địa phương, đến hôm nay, đã có 1.542 thẻ BHYT được trao đến người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Long An.

Ngoài ra, 63 tỉnh, thành phố đã huy động các nguồn khác nhau để tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn của mình. Nhằm tiếp tục lan tỏa những giá trị nhân văn của chương trình, từ ngày 10 - 25/01/2024, BHXH Việt Nam phối hợp với cấp uỷ, chính quyền các địa phương, các nhà tài trợ tổ chức trao tặng trực tiếp sổ BHXH, thẻ BHYT đến người dân có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước. Hưởng ứng Chương trình của BHXH Việt Nam, tính đến nay đã huy động được khoảng 7.600 sổ BHXH, gần 120.000 thẻ BHYT trao tặng cho người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Trao tặng thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Quảng Bình

Ngày 11/01, BHXH tỉnh Quảng Bình phối hợp với Bệnh viện đa khoa TTH Quảng Bình, Bệnh viện đa khoa huyện Tuyên Hóa, Trung tâm y tế huyện Tuyên Hóa tổ chức trao tặng thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học Đồng Hóa, huyện Tuyên Hóa.

Tại chương trình, đại diện Lãnh đạo BHXH tỉnh Quảng Bình, Bệnh viện đa khoa TTH Quảng Bình, Bệnh viện đa khoa huyện Tuyên Hóa, Trung tâm y tế huyện Tuyên Hóa đã trao tặng 40 thẻ BHYT có giá trị sử dụng là 12 tháng với trị giá 39 triệu đồng đã cho 40 em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học Đồng Hóa chưa tham gia BHYT trong năm học 2023-2024.

Trong năm học 2023-2024, Trường Tiểu học Đồng Hóa có 372 học sinh, trong đó chỉ có 145 học sinh tham gia BHYT, có đến 227 học sinh chưa tham gia. Việc được hỗ trợ 40 thẻ BHYT góp phần nâng tổng số học sinh tham gia BHYT của trường lên 185 em, đồng thời động viên những học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực để vươn lên trong học tập.

Đây là hoạt động trong Kế hoạch tổ chức Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2023 và mang Tết ấm đến với người nghèo-Xuân Giáp Thìn” do BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh Quảng Bình thực hiện, nhằm đẩy mạnh truyền thông chính sách BHXH, BHYT, góp phần tăng tỷ lệ bao phủ và đẩy nhanh lộ trình tiến tới BHYT toàn dân.

Năm 2023, toàn tỉnh có hơn 38 đơn vị và các cá nhân hảo tâm ủng hộ chương trình với tổng số tiền 668 triệu đồng, trong đó có nhiều đơn vị ủng hộ với số tiền lớn, như: Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam-Chi nhánh Quảng Bình, Bệnh viện TTH Quảng Bình, PVI Quảng Bình…/.

Khánh Thi (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực