Tặng thẻ BHYT cho học sinh và người dân có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương

Thứ năm, 04/01/2024 14:23
(ĐCSVN) – Với tinh thần tương thân tương ái, nhiều địa phương trên cả nước đã vận động các cơ quan ban ngành, tập thể cá nhân tham gia ủng hộ tặng thẻ BHYT để giúp các em học sinh và người dân có hoàn cảnh khó khăn được chăm sóc sức khỏe khi không may rủi ro bị ốm đau, bệnh tật.

*Tại Lào Cai, từ ngày 23/12 đến ngày 25/12/2023, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai đã phát động “Chiến dịch 72 giờ chung tay ủng hộ thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn”.

 Hiện nay, tỷ lệ bao phủ BHYT học sinh trên địa bàn thành phố Lào Cai đạt 96,28%, trong số những em học sinh chưa có thẻ BHYT có 981 học sinh tại các trường vùng ven, vùng cao, hoàn cảnh gia đình khó khăn, đặc biệt khó khăn không có điều kiện tham gia BHYT, không mua được thẻ BHYT cho con.

 Với tinh thần tương thân tương ái, tất cả vì học sinh thân yêu, Phòng GD&ĐT thành phố đã thành lập Tổ tình nguyện tham gia vận động chiến dịch và trực tiếp vận động các cơ quan ban ngành, các tập thể cá nhân tham gia ủng hộ tặng thẻ BHYT để giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được chăm sóc sức khỏe khi không may rủi ro bị ốm đau, bệnh tật. Kết thúc Chiến dịch 72 giờ, đã quyên góp được 198 triệu đồng tiền ủng hộ thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Lào Cai.

 Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm khích lệ, động viên các em vượt khó học tập tốt. Tiếp thêm động lực, tiếp sức cho các trường khó khăn, cùng chung tay chăm lo tốt hơn và thúc đẩy công tác giáo dục ở địa phương ngày càng phát triển.

Trao tặng thẻ BHYT cho các em HS tại huyện Long Hồ (Vĩnh Long). 

*Tại Cần Thơ, Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ, BHXH quận Cái Răng (TP.Cần Thơ) vừa phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp (DN) tổ chức Lễ trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Tại buổi lễ, đại diện 12 đơn vị, DN tài trợ đã trao tặng 69 sổ BHXH và 898 thẻ BHYT với tổng số tiền hỗ trợ trên 273 triệu đồng. Đại diện nhiều đơn vị cho biết, dù gặp nhiều khó khăn, song DN vẫn nỗ lực đảm bảo quyền lợi của NLĐ và đóng góp để chăm lo cho cộng đồng.

Bà Dương Thúy Hà- Giám đốc BHXH quận Cái Răng cho biết: Đây là hoạt động thường niên, có ý nghĩa thiết thực của ngành BHXH nói chung và BHXH TP.Cần Thơ nói riêng. Chương trình không chỉ là sự chia sẻ về vật chất, mà còn là sự động viên về tinh thần, giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được tham gia BHXH, BHYT để được hưởng lương hưu và được chăm sóc sức khỏe. Qua đó, lan tỏa ý nghĩa, tính nhân văn của chính sách, góp phần đẩy nhanh lộ trình thực hiện BHXH, BHYT toàn dân và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn TP.Cần Thơ”- bà Hà chia sẻ.

 *Tại tỉnh Vĩnh Long, BHXH huyện Long Hồ cũng vừa phối hợp với Ủy ban MTTQ huyện trao tặng 120 thẻ BHYT (giá trị 12 tháng) cho các em học sinh (HS) có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Theo đó, 70 thẻ BHYT đã được trao cho các em HS tại Trường Tiểu học Long An, Trường Tiểu học Phú Đức, Trường Tiểu học Lộc Hòa B… Ban vận động huyện Long Hồ cũng chuyển 50 thẻ BHYT còn lại cho Phòng GD&ĐT huyện để trao tặng cho các em HS có hoàn cảnh khó khăn khác.

 Ông Ngô Minh Thắng- Phó Giám đốc quản lý điều hành BHXH huyện Long Hồ cho biết, tổng số tiền vận động mua 120 thẻ BHYT là 81.648.000 đồng, do các đơn vị, DN hỗ trợ, đặc biệt là từ nguồn hỗ trợ của Quỹ Từ thiện VNS. Đồng thời, mong muốn các cơ quan, ban ngành và các nhà tài trợ tiếp tục quan tâm đóng góp để lan tỏa lưới an sinh trên địa bàn tỉnh./.

Khánh Thi (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực