BHXH Hải Phòng: Triển khai chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH

Thứ tư, 30/06/2021 13:54
(ĐCSVN) – Theo Bảo hiểm xã hội (BHXH) Hải Phòng, việc chi trả trực tiếp và qua tài khoản ATM cho người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH dự kiến sẽ bắt đầu từ ngày 08/7/2021 đến ngày 25/7/2021.
 Ảnh minh họa. Nguồn: Võ Hà

Để đảm bảo quyền lợi cho người tham gia trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, thực hiện chỉ đạo của BHXH Việt Nam, BHXH Thành phố đã kịp thời có văn bản báo cáo UBND Thành phố về việc triển khai công tác chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 7, 8/2021 vào cùng kỳ chi trả tháng 7/2021.

Theo đó, lịch chi trả trực tiếp và qua tài khoản ATM cho người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH dự kiến sẽ bắt đầu từ ngày 08/7/2021 đến ngày 25/7/2021.

Bên cạnh đó, BHXH Thành phố có văn bản chỉ đạo BHXH quận, huyện tham mưu với UBND các quận, huyện chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn tạo điều kiện thuận lợi để cơ quan Bưu điện thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH trong tháng 7/2021 đảm bảo an toàn tiền mặt và thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ và Thành phố trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 đối với người hưởng; Phối hợp với cơ quan Bưu điện xây dựng lịch chi trả đối với người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH của tháng 7 và tháng 8/2021 vào kỳ chi trả trong tháng 7/2021. Đồng thời, chỉ đạo, phân công cán bộ kiểm tra, giám sát việc chi trả tại các điểm chi trả, kiểm tra kỹ thông tin về giấy ủy quyền đảm bảo chi đúng người, đúng số tiền phải chi.

Trong thời gian chi trả, BHXH Thành phố đề nghị Bưu điện Thành phố chuẩn bị khẩu trang, nước sát khuẩn, phun khử khuẩn (kể cả tiền mặt) tại các điểm chi trả, đảm bảo an toàn đối với người hưởng. Bưu điện sẽ thực hiện chi tại nhà đối với người hưởng từ 80 tuổi trở lên, người già yếu không đi lại được; Người hưởng thuộc diện cách ly tập trung, cách ly tại nhà hoặc đang nằm trong khu vực bị phong tỏa (nếu có phát sinh trong thời gian chi trả) sẽ thực hiện chi sau khi có thông báo của Thành phố đã hết thời hạn cách ly, phong tỏa./.
PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực