BHXH huyện Chợ Đồn trao tặng 650 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn

Thứ năm, 14/12/2023 22:36
(ĐCSVN) - Đây là hoạt động xã hội có ý nghĩa rất thiết thực, không chỉ góp phần mở rộng diện bao phủ BHYT, mà còn giúp những người khó khăn có điều kiện tham gia BHYT, được quỹ BHYT bảo vệ mỗi khi ốm đau, bệnh tật. Sau đó, tạo cơ hội cho họ trở lại cuộc sống lao động, học tập, tiếp tục nỗ lực thoát nghèo.
Đại diện BHXH huyện Chợ Đồn trao tặng thẻ BHYT cho đại diện  UBND xã Đồng Thắng ngày 08/12/2023 

Hòa chung không khí tham gia chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2023 và mang Tết ấm đến với người nghèo xuân Giáp Thìn” trên cả nước, hướng tới những đồng bào dân tộc thiểu số thuộc nhóm đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế…  Cùng sự chung tay giúp đỡ của Bảo hiểm xã hội tỉnh Bắc Kạn cũng như các đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh… Bảo hiểm xã hội huyện Chợ Đồn đã thực hiện trao tặng 650 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 03 xã Đồng Thắng, Quảng Bạch và Thị trấn Bằng Lũng.

Mặc dù một số xã đã đạt chuẩn nông thôn mới nhưng rất nhiều hộ gia đình trên địa bàn xã vẫn còn khó khăn. Người dân trên địa bàn chủ yếu là người dân tộc thiểu số, đời sống thu nhập không ổn định, bấp bênh… Chính vì vậy mà những tấm thẻ BHYT miễn phí được trao tận tay cho người dân có hoàn cảnh khó khăn có ý nghĩa hơn bao giờ hết. 

Đây là hoạt động xã hội có ý nghĩa rất thiết thực, không chỉ góp phần mở rộng diện bao phủ BHYT, mà còn giúp những người khó khăn có điều kiện tham gia BHYT, được quỹ BHYT bảo vệ mỗi khi ốm đau, bệnh tật. Sau đó, tạo cơ hội cho họ trở lại cuộc sống lao động, học tập, tiếp tục nỗ lực thoát nghèo.

Bên cạnh những chính sách hỗ trợ, BHXH huyện Chợ Đồn cũng không ngừng tuyên truyền về mục đích ý nghĩa, lợi ích của chính sách BHYT, từ đó giúp người dân hiểu hơn, chủ động hơn trong việc tham gia BHYT, góp phần thực hiện đảm bảo chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

Vy Duyến

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực