BHXH tỉnh Tuyên Quang dừng việc in thẻ bảo hiểm giấy

Thứ tư, 13/12/2023 14:08
(ĐCSVN) - Kể từ ngày 15/12/2023, BHXH tỉnh Tuyên Quang dừng việc in thẻ BHYT giấy đối với người hưởng TCTN và người tham gia BHXH bắt buộc, bao gồm các trường hợp tăng mới hoặc đề nghị cấp lại thẻ BHYT. Theo đó, BHXH tỉnh thực hiện gia hạn giá trị thẻ BHYT trên hệ thống dữ liệu và người tham gia tiếp tục sử dụng thẻ BHYT đã được cấp trước đó, hoặc Căn cước công dân (CCCD) để xuất trình khi đi khám, chữa bệnh BHYT.
Người dân sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để đi khám chữa bệnh tại Phòng khám  

Nhằm tiếp tục thực hiện đơn giản hóa thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian đối với đơn vị sử dụng lao động và người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp. Từ ngày 15/12/2023, BHXH tỉnh Tuyên Quang dừng việc in thẻ BHYT giấy đối với người hưởng trợ cấp thất nghiệp (TCTN) và người tham gia BHXH bắt buộc, bao gồm các trường hợp tăng mới hoặc đề nghị cấp lại thẻ BHYT.

Kể từ ngày 15/12/2023, BHXH tỉnh Tuyên Quang dừng việc in thẻ BHYT giấy đối với người hưởng TCTN và người tham gia BHXH bắt buộc, bao gồm các trường hợp tăng mới hoặc đề nghị cấp lại thẻ BHYT. Theo đó, BHXH tỉnh thực hiện gia hạn giá trị thẻ BHYT trên hệ thống dữ liệu và người tham gia tiếp tục sử dụng thẻ BHYT đã được cấp trước đó, hoặc Căn cước công dân (CCCD) để xuất trình khi đi khám, chữa bệnh BHYT.

Ngoài ra, đối với tài khoản của người dân đã được định danh điện tử mức độ 2 được sử dụng thẻ BHYT tích hợp trên ứng dụng VNeID để đi khám, chữa bệnh BHYT, đồng thời có thể đăng nhập ứng dụng VssID sử dụng thẻ BHYT tích hợp trên ứng dụng này để đi khám, chữa bệnh BHYT.

Trường hợp người tham gia BHYT đến giao dịch tại các cơ sở khám, chữa bệnh nhưng chưa cài đặt, hoặc đã cài đặt nhưng chưa kích hoạt thành công ứng dụng VNeID mức độ 2, VssID hoặc CCCD chưa đồng bộ với dữ liệu tham gia BHYT đề nghị các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh hướng dẫn người tham gia BHYT liên hệ ngay cơ quan BHXH để được hỗ trợ giải quyết, không ảnh hưởng đến việc khám chữa bệnh của người tham gia BHYT.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực