BHXH TP Hà Nội: Phấn đấu đến ngày 31/3, tất cả đơn vị đều cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID

Thứ sáu, 19/03/2021 15:53
(ĐCSVN)- VssID là một đột phá trong ứng dụng công nghệ thông tin và cải cách hành chính BHXH TP Hà Nội. VssID hiện cung cấp các tiện ích, thông tin thiết yếu về: thẻ BHYT, theo dõi quá trình tham gia BHXH, BHTN, BHYT, lịch sử thụ hưởng các chế độ, chính sách, giúp người tham gia tự quản lý được các thông tin đóng- hưởng của mình.

Đại diện phụ trách công tác BHXH TP Hà Nội tận tình hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VssID. Ảnh: TD

Trong 2 tháng đầu năm 2021, BHXH Hà Nội đã đạt được một số kết quả nổi bật như: Tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 89,4% dân số (chưa bao gồm lực lượng vũ trang). Số người tham gia BHYT là 7.249.648 người, tăng 3,9% tương đương tăng 275.116 người so với cùng kỳ năm 2020; tăng 10.554 người so với tháng 12/2020.

Đến nay, số người tham gia BHXH bắt buộc là 1.815.931 người, tăng 18.594 người so với tháng 12/2020, chiếm 37,3% lực lượng lao động trong độ tuổi. Số người tham gia BHTN là 1.750.669 người, tăng 3,86% tương tăng 17.891 người so với tháng 12/2020, chiếm 36% lực lượng lao động trong độ tuổi. Trong tháng 2/2021, BHXH TP Hà Nội thu được 3.369,2 tỷ đồng, lũy kế thu được 6.367,9 tỷ đồng, tăng 114,4 tỷ đồng so với cùng kỳ 2020.

Tuy nhiên, theo Phó Giám đốc BHXH TP. Hà Nội Vũ Đức Thuật, khó khăn nhất hiện nay đó là, sự gắn kết giữa người lao động với đơn vị sử dụng lao động và các cơ quan trên địa bàn là BHXH, Sở LĐTB&XH, LĐLĐ TP chưa được như mong muốn. Chính vì vậy, việc tổ chức hội nghị đối thoại về chính sách lao động, việc làm, công đoàn… để người lao động, đơn vị sử dụng lao động có tiếng nói chung giúp các đơn vị thực hiện tốt nhất chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

BHXH TP. Hà Nội mong muốn nhận được ý kiến đóng góp của các đơn vị, doanh nghiệp sử dụng lao động về việc thực thi và xây dựng các chính sách về lao động, việc làm, tiền lương, công đoàn, BHXH, BHYT, BHTN để liên ngành có những giải đáp, hướng dẫn phù hợp. Đây cũng là cơ sở để BHXH TP. Hà Nội tiếp thu, nghiên cứu và trình các cấp có thẩm quyền sửa đổi cho phù hợp, nâng cao trình độ, nghiệp vụ cũng như thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong BHXH TP đối với người dân địa bàn Thủ đô.

Phó Giám đốc BHXH TP. Hà Nội Vũ Đức Thuật cho biết thêm, VssID là một đột phá trong ứng dụng công nghệ thông tin và cải cách hành chính BHXH. VssID hiện cung cấp các tiện ích, thông tin thiết yếu về: thẻ BHYT, theo dõi quá trình tham gia BHXH, BHTN, BHYT, lịch sử thụ hưởng các chế độ, chính sách, giúp người tham gia tự quản lý được các thông tin đóng- hưởng của mình. Để hỗ trợ người dân cài đặt và sử dụng tốt nhất VssID, BHXH TP. Hà Nội đã chuẩn bị tốt nhất các khâu về công nghệ thông tin, các thông tin để hướng dẫn kịp thời, hỗ trợ cài đặt VssID đối với đơn vị, doanh nghiệp sử dụng lao động.

BHXH TP. Hà Nội phấn đấu đến 31/3, tất cả các đơn vị hành chính sự nghiệp trên địa bàn đều cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID. Thời gian tới, BHXH TP. Hà Nội có kế hoạch tổ chức nhiều hội nghị tại địa bàn các khu công nghiệp, khu chế xuất, tại các quận, huyện để tuyên truyền tới không những đơn vị, doanh nghiệp mà còn tới từng người dân. Mục tiêu phấn đấu 100% số người đang tham gia BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn Thủ đô đều được cấp và sử dụng ứng dụng BHXH số VssID./.

Việt Lâm

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực