Chăm lo tốt công tác BHYT thân nhân quân nhân

Thứ ba, 12/10/2021 15:39
(ĐCSVN) - Hiểu rõ tầm quan trọng của công tác này, trong những năm qua, BĐBP tỉnh Quảng Trị đã triển khai và thực hiện tốt việc lập hồ sơ, cấp thẻ BHYT thân nhân quân nhân, góp phần xây dựng hậu phương vững chắc, tạo thêm niềm tin cho cán bộ, nhân viên, chiến sĩ thực hiện và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ nơi biên cương Tổ quốc.
Thực hiện BHYT cho thân nhân quân nhân góp phần thực hiện tốt chính sách hậu phương Quân đội 

Thẻ BHYT dành cho thân nhân sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng, hạ sĩ quan, binh sĩ là thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Quân đội đối với những người đang công tác trong Quân đội.

Hiểu rõ tầm quan trọng của công tác này, trong những năm qua, BĐBP tỉnh Quảng Trị đã triển khai và thực hiện tốt việc lập hồ sơ, cấp thẻ BHYT thân nhân quân nhân, góp phần xây dựng hậu phương vững chắc, tạo thêm niềm tin cho cán bộ, nhân viên, chiến sĩ thực hiện và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ nơi biên cương Tổ quốc.

Với Đại úy, Quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Hoài Hạnh, Đồn Biên phòng Ba Tầng, thẻ BHYT thân nhân quân nhân thực sự đã trở thành cứu cánh cho gia đình anh. Trong một lần đi khám bệnh cho con, vợ chồng anh được bác sĩ thông báo con anh bị mắc chứng bệnh viêm não Nhật Bản vào giai đoạn toàn phát nên việc chữa trị rất khó khăn. May mắn cho gia đình anh là cháu được hưởng chế độ BHYT thân nhân quân nhân nên việc chữa trị bệnh cho cháu, vợ chồng anh đã bớt lo lắng về phần kinh phí.

Thực hiện BHYT cho thân nhân quân nhân luôn được lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị quan tâm, chỉ đạo bộ phận chuyên môn triển khai thực hiện nghiêm túc, không để xảy ra sai sót do chủ quan hoặc bỏ sót đối tượng được thụ hưởng. Bởi đây là chính sách đúng đắn, thiết thực, mang ý nghĩa nhân văn của Đảng, Nhà nước, Quân đội đối với quân nhân và những người đang phục vụ trong quân đội, góp phần thực hiện tốt chính sách hậu phương, tạo thêm niềm tin, nguồn động lực để cán bộ, nhân viên, chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chia sẻ về công tác BHYT thân nhân quân nhân trong đơn vị, Thượng tá Nguyễn Xuân Toàn, Chính ủy BĐBP tỉnh Quảng Trị cho biết: “Xác định rõ tầm quan trọng của công tác BHYT thân nhân quân nhân, Đảng ủy, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh đã thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo Ban Cán bộ, Ban Quân lực, Quân y và các đơn vị cơ sở triển khai tốt các bước, từ kiểm tra, xác định thông tin, lập tờ khai, danh sách đề nghị cấp, đến tiếp nhận, bàn giao thẻ BHYT một cách chặt chẽ, chính xác nhất. Tuy lực lượng làm công tác này mỏng, song, với sự cố gắng của cán bộ, nhân viên, trong những năm qua, BĐBP Quảng Trị đã làm tốt công tác BHYT thân nhân quân nhân, không để xảy ra sai sót hoặc bỏ sót đối tượng.

Hằng năm, BĐBP tỉnh Quảng Trị lập hồ sơ đề nghị gia hạn và cấp thẻ BHYT cho gần 3 nghìn thân nhân quân nhân. 6 tháng đầu năm 2021, ngay sau khi tiếp nhận hơn 100 chiến sĩ mới vào huấn luyện, lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo cơ quan Quân lực nhanh chóng tiến hành các bước thủ tục đề nghị cấp thẻ BHYT thân nhân cho toàn bộ số đối tượng được thụ hưởng theo quy định. 

Bên cạnh thực hiện công tác cấp thẻ BHYT thân nhân quân nhân, BĐBP Quảng Trị còn đề nghị và giải quyết cho hàng chục trường hợp các chế độ, chính sách về nghỉ hưu, chuyển đơn vị, phục viên, xuất ngũ, tử tuất, thai sản... Các chế độ, chính sách về BHXH, BHYT được thực hiện theo đúng quy định, hướng dẫn của cơ quan chuyên ngành cấp trên, bảo đảm quyền lợi cho các đối tượng thụ hưởng. Ngoài ra, khi có yêu cầu từ quân nhân liên quan đến thẻ BHYT thân nhân, đơn vị đều cử cán bộ chuyên ngành, cán bộ quân y đến thăm hỏi và hỗ trợ hoàn chỉnh thủ tục về BHYT cho thân nhân quân nhân cũng như quân nhân của đơn vị.

Quan tâm, chăm lo tốt công tác BHYT thân nhân quân nhân cũng như mọi chính sách khác về hậu phương quân đội đã và đang tạo thêm niềm tin, động lực để mỗi quân nhân vượt lên mọi khó khăn, sự lo toan về cuộc sống ở hậu phương, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ của người chiến sĩ nơi tuyến đầu Tổ quốc./.

Thành Phú

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực