Hải Phòng: Gia tăng số lao động nhận hỗ trợ từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp

Thứ hai, 18/10/2021 09:07
(ĐCSVN) - Thực hiện Nghị quyết 116/NQ-CP của Chính phủ về hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng dịch COVID-19, tính đến ngày 16/10, Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố Hải Phòng đã giải quyết hưởng hỗ trợ từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho 31.673 người lao động.
Ảnh minh họa. Nguồn: Hải Nguyễn 

Theo đó, 31.673 người lao động (NLĐ) của thành phố đã nhận hỗ trợ từ quỹ BHTN với tổng số tiền 76.86 tỷ đồng, trong đó có 27.738 người lao động đang tham gia BHTN và 3.935 người đã dừng tham gia BHTN có quá trình BHTN bảo lưu.

Ngoài ra, thực hiện chính sách giảm đóng 1% vào quỹ BH thất nghiệp cho người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, ngay từ ngày 4/10/2021, BHXH Thành phố đã hoàn thành và thông báo tới 9.737 đơn vị sử dụng lao động (SDLĐ), số tiền giảm đóng vào Quỹ BHTN 12 tháng là 279.7 tỷ đồng.

Nghị quyết số 116/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ đã thể hiện rõ sự quan tâm, chia sẻ của Đảng, Nhà nước với người lao động trong giai đoạn khó khăn do dịch bệnh, góp phần hỗ trợ người lao động khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

Những ngày này, không quản ngày đêm, kể cả những ngày nghỉ cuối tuần, cán bộ, viên chức, người lao động BHXH Thành phố và BHXH các quận, huyện ai cũng khẩn trương, nỗ lực rà soát, cập nhật, đối chiếu dữ liệu… đảm bảo luân chuyển hồ sơ nội bộ nhanh nhất có thể nhằm giúp người lao động sớm được thụ hưởng chính sách hỗ trợ từ quỹ BHTN.

Riêng bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính được tăng cường lực lượng vừa tiếp nhận, hướng dẫn NLĐ cài đặt ứng dụng VssID để đối chiếu quá trình tham gia BHTN của bản thân, nộp hồ sơ trực tuyến, giúp NLĐ không mất thời gian, công sức giao dịch trực tiếp với cơ quan BHXH. Với quyết tâm cao đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ NLĐ, dự kiến, số người được hưởng chính sách hỗ trợ sẽ tiếp tục tăng cao trong những ngày tới.

Cùng với việc đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ NLĐ, BHXH thành phố yêu cầu các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh thực hiện biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới. Theo đó, các đơn vị quán triệt cán bộ viên chức, người lao động nghiêm chỉnh chấp hành văn bản chỉ đạo của UBND Thành phố; Hạn chế tối đa đi đến các vùng nguy cơ dịch COVID -19 theo Bảng phân vùng dịch được cập nhật và niêm yết trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế.

Đồng thời tiếp tục tăng cường tuyên truyền đến các đơn vị, tổ chức, cá nhân thực hiện hình thức giao dịch điện tử, sử dụng dịch vụ công trực tuyến, nhận trả hồ sơ qua dịch vụ bưu chính; hạn chế tối đa giao dịch trực tiếp tại cơ quan BHXH.

Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng dịch COVID-19 tại đơn vị: phun khử trùng, khử khuẩn tại trụ sở và các vị trí làm việc; nghiêm túc thực hiện kiểm soát người ra vào trụ sở sơ quan thông qua quét mã Qrcode.

Trưởng các đơn vị căn cứ các biện pháp kiểm soát, chống dịch trong tình hình mới để chủ động tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị trên địa bàn, đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch cấp trên giao./.

 

Khôi Nguyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực