Quảng Ngãi: Hoàn thành chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH kịp thời cho người dân

Thứ ba, 08/06/2021 16:42
(ĐCSVN) - Theo thống kế của BHXH tỉnh Quảng Ngãi, đến tháng 6/2021 tỉnh đã có 26.027 người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH thường xuyên, với số tiền chi trả hai tháng (5 và 6) gần 244 tỷ đồng.
leftcenterrightdel
Ảnh minh họa. Nguồn: Quang Thọ 

Theo đó, BHXH tỉnh đã phối hợp với Bưu điện tỉnh xây dựng phương án chi trả tháng 5 và 6.2021 vào cùng một kỳ chi trả phù hợp với từng địa bàn, tránh tập trung đông người, đảm bảo an toàn cho người nhận theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

BHXH tỉnh đã báo cáo phương án chi trả với UBND tỉnh; đồng thời thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng để người hưởng nhận lương hưu và trợ cấp BHXH biết về việc thay đổi phương thức, thời gian và địa điểm chi trả. Theo đó, người nhận lương hưu và trợ cấp BHXH qua ATM sẽ được các đơn vị thực hiện chuyển tiền cả 2 tháng 5 và 6.2021 cho người hưởng theo đúng quy định hiện hành. Đối với người hưởng nhận lương hưu và trợ cấp BHXH bằng tiền mặt: Bưu điện tỉnh trực tiếp chi trả cả tháng 5 và 6.2021 cùng một đợt cho người hưởng tại các điểm chi trả.

Để phòng chống dịch COVID-19, BHXH tỉnh và BHXH các huyện, thị xã, thành phố đã kiểm tra, giám sát quá trình chi trả tại các địa phương. Tại các nơi chi trả, cơ bản diễn ra an toàn, thuận lợi. Các điểm chi trả, cả nhân viên chi trả và người nhận đều đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giãn cách khi đến nhận tiền lương, tiền bảo trợ, bảo đảm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Còn những nơi bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch COVID-19, chính quyền cũng đã có phương án chi trả phù hợp.

Trước đó, để ứng phó với tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, BHXH Việt Nam đã ban hành công văn gửi Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và BHXH các tỉnh, thành phố về việc thực hiện chi trả gộp lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 5 và 6.2021 vào cùng một kỳ chi trả của tháng 5 cho người thụ hưởng.

Ngay sau khi có chỉ đạo của BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành lập danh sách chi trả tháng 5 và 6, đáp ứng kịp thời theo đúng lịch chi trả thường xuyên mà Bưu điện tỉnh thực hiện chi hằng tháng./.

Khánh Thi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực