Tân Biên: Bảo đảm chi trả lương hưu, trợ cấp an toàn trong dịch Covid-19

Thứ ba, 12/10/2021 15:40
(ĐCSVN) - Tại điểm chi trả, tổ chức phun khử khuẩn ở tất cả các điểm chi trả trước và trong thời gian chi trả; thực hiện đeo khẩu trang tại tất cả các điểm chi trả; yêu cầu nhân viên Bưu điện, người hưởng đeo khẩu trang trong suốt quá trình chi trả; trang bị nước rửa tay sát khuẩn tại tất cả các điểm chi trả, bố trí các ghế ngồi giãn cách…
Bảo đảm chi trả lương hưu, trợ cấp an toàn trong dịch Covid-19 

Thực hiện Công điện số 1102/CĐ-TTg ngày 23/8/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên toàn quốc nhận định “Dịch bệnh có thể bùng phát bất cứ khi nào, ở bất cứ đâu” và “Bảo đảm an sinh xã hội là trọng yếu”, Công văn số 2675/BHXH-TCKT ngày 24/8/2021 của BHXH Việt Nam  về việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, BHTN tháng 9, tháng 10 năm 2021 vào cùng kỳ chi trả tháng 09/2021. Công tác chi trả phải đảm bảo đầy đủ, kịp thời, an toàn cho người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH, BHTN cũng như phát huy tinh thần trách nhiệm cùng cả hệ thống chính trị phòng chống dịch Covid-19.

BHXH huyện phối hợp với Bưu điện huyện Tân Biên xây dựng phương án tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH của 02 tháng 9 và 10/2021 trong cùng 01 kỳ chi trả trong tháng 09/2021. Trước tình hình diễn biến dịch bệnh tại huyện, BHXH và Bưu điện huyện đã xây dựng phương án và tổ chức chi trả cho người hưởng vào 02 ngày 14-15.

Tại điểm chi trả, tổ chức phun khử khuẩn tại tất cả các điểm chi trả trước và trong thời gian chi trả; thực hiện đeo khẩu trang tại tất cả các điểm chi trả; yêu cầu nhân viên Bưu điện, người hưởng đeo khẩu trang trong suốt quá trình chi trả; trang bị nước rửa tay sát khuẩn tại tất cả các điểm chi trả, bố trí các ghế ngồi giãn cách… Trong quá trình chi trả, nhân viên bưu điện gọi tên từng trường hợp theo thứ tự, khi nhận tiền có ký nhận đầy đủ, đảm bảo không nhầm lẫn, thất thoát số tiền chi trả.

Chú Huỳnh Quang Thạnh (xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên) sau khi nhận lương hưu chia sẻ : “Tôi rất hoan nghênh, đồng tình với cách làm của cơ quan BHXH khi tổ chức chi trả gộp 02 tháng lương trong tình hình dịch bệnh hiện nay, giúp chúng tôi không phải đi lại tránh nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Việc nhận hai tháng lương sẽ giúp chúng tôi đủ trang trải sinh hoạt thiết yếu khi thực hiện giãn cách xã hội”.

Ngoài ra, BHXH huyện và Bưu điện huyện cũng tuyên truyền vận động người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH chuyển đổi hình thức nhận bằng tiền mặt qua tài khoản ngân hàng ATM để hạn chế tiếp xúc trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Trung Nhựt

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực