Thái Nguyên: BHXH thị xã Phổ Yên vượt chỉ tiêu phát triển VssID

Thứ ba, 08/06/2021 15:11
(ĐCSVN) - Đến ngày 1/6/2021, tổng số người lao động trên địa bàn thị xã Phổ Yên gửi hồ sơ đăng ký VssID là 66.463 người; trong đó, số hồ sơ hợp lệ đã được phê duyệt là 65.228; tổng số tài khoản đăng nhập và sử dụng là 58.839 người, sớm đạt và vượt chỉ tiêu được giao.

Theo kế hoạch được giao, BHXH thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) phải phấn đấu đạt 65.141 người cài đặt, sử dụng VssID.

Tính đến ngày 1/6/2021, tổng số người lao động (NLĐ) trên địa bàn thị xã gửi hồ sơ đăng ký VssID là 66.463 người; trong đó, số hồ sơ hợp lệ đã được phê duyệt là 65.228; tổng số tài khoản đăng nhập và sử dụng là 58.839 người.  Đây là đơn vị BHXH cấp huyện đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyệt sớm đạt và vượt chỉ tiêu được giao.

Ảnh minh họa. Nguồn: TL. 

Có được kết quả trên là nỗ lực rất lớn của BHXH thị xã Phổ Yên,  vì đây là địa bàn có nhiều DN lớn (hiện có 356 DN, trong đó có 29 DN FDI), tổng số công nhân tham gia BHXH trên địa bàn là 71.139 người; trong đó số công nhân tại các DN FDI chiếm đa số, với 60.887 người, do đó  việc triển khai VssID đến lực lượng công nhân gặp nhiều khó khăn đặc thù.

Tuy nhiên, bằng việc thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp quyết liệt, chỉ trong thời gian ngắn gần đây, số người cài đặt VssID tại Thị xã Phổ Yên đã tăng lên nhanh chóng. Theo đó, BHXH thị xã đã tham mưu UBND thị xã Phổ Yên chỉ đạo mạnh việc triển khai VssID trên địa bàn, yêu cầu các hội đoàn thể tích cực phối hợp thực hiện. Đặc biệt, yêu cầu các doanh nghiệp như Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên, Công ty TNHH Hansol Electronics Việt Nam, Công ty TNHH Samsung-Mechanics Việt Nam, … là những đơn vị có số lao động lớn, cần có kế hoạch cụ thể để hướng dẫn NLĐ cài đặt kịp thời, đảm bảo yêu cầu về tiến độ kế hoạch./.

Minh An

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực