TP Hà Tĩnh: Tiếp tục mục tiêu 100% học sinh tham gia BHYT

Thứ năm, 09/09/2021 09:22
(ĐCSVN) - Theo đó, UBND thành phố yêu cầu Trưởng các phòng chuyên môn, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; Chủ tịch UBND các phường, xã; Hiệu trưởng các trường học và các cơ sở giáo dục trên địa bàn tiếp tục phấn đấu đạt mục tiêu năm học 2021-2022 có 100% học sinh, sinh viên tham gia BHYT.

UBND thành phố Hà Tĩnh vừa ban hành công văn số 2027/UBND-YT về việc thực hiện BHYT học sinh, sinh viên năm học 2021-2022.

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu Trưởng các phòng chuyên môn, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; Chủ tịch UBND các phường, xã; Hiệu trưởng các trường học và các cơ sở giáo dục trên địa bàn tiếp tục phấn đấu đạt mục tiêu năm học 2021-2022 có 100% học sinh, sinh viên tham gia BHYT.

Viên chức BHXH tỉnh  Hà Tĩnh thực hiện tuyên truyền BHYT học sinh, sinh viên tại Trường cao Đảng Nghề Việt Đức

Cụ thể, UBND thành phố giao phòng Giáo dục và Đào tạo: Triển khai chỉ đạo việc thực hiện công tác BHYT học sinh đối với các trường Tiểu học; Trung học cơ sở và trường có nhiều cấp học trên địa bàn. Giao chỉ tiêu cho các trường hoàn thành mục tiêu 100% học sinh tham gia BHYT theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Chỉ đạo các trường học thực hiện tốt công tác lập danh sách học sinh chưa có thẻ BHYT chuyển cơ quan BHXH cấp thẻ và tổ chức thu tiền đóng BHYT của học sinh theo văn bản hướng dẫn liên ngành số 850/LN-SGDĐT-BHXH.

Các phòng Y tế, Lao động - Thương binh và Xã hội, Văn hóa- Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Truyền thông: Theo chức năng nhiệm vụ được giao tăng cường công tác tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT; chỉ đạo việc rà soát, xác nhận hộ gia đình làm nông, lâm, ngư, diêm nghiệp có mức sống trung bình tại các phường, xã đảm bảo chính xác, kịp thời; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng và dành thời lượng phù hợp để tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về BHYT, các đối tượng thuộc diện tham gia BHYT bắt buộc, trong đó có học sinh, sinh viên trên hệ thống loa truyền thanh thành phố và các phường, xã; Phối hợp cơ quan BHXH xây dựng tin bài, phóng sự tuyên truyền; phổ biến các quy định về BHYT đối với học sinh, sinh viên; về trách nhiệm, quyền lợi tham gia BHYT; kịp thời phản ánh, đưa tin về những địa phương, đơn vị thực hiện tốt công tác BHYT học sinh, sinh viên trên địa bàn; Chỉ đạo Bệnh viện đa khoa, Trung tâm y tế và các Trạm y tế phường, xã thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho học sinh, sinh viên.

Hiệu trưởng các trường Tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn: Tổ chức tuyên truyền, quán triệt về mục đích, ý nghĩa và trách nhiệm đóng BHYT của học sinh. Thông báo đến từng học sinh và phụ huynh học sinh khoản đóng nộp BHYT là một trong các khoản thu bắt buộc từ đầu năm học. Chủ động triển khai thực hiện BHYT học sinh năm học 2021-2022 theo nội dung văn bản hướng dẫn liên ngành số 850/LN-SGDĐT-BHXH.

UBND các phường, xã: Xây dựng kế hoạch thực hiện chính sách BHYT trên địa bàn nói chung và BHYT học sinh nói riêng, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu về tỷ lệ bao phủ BHYT được giao tại Quyết định số 368/QĐ-UBND ngày 05/3/2021 của UBND thành phố về việc giao chỉ tiêu thực hiện BHYT năm 2021. Chỉ đạo các trường học thực hiện chính sách BHYT học sinh theo luật định; Giao trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên Ban chỉ đạo BHXH, BHYT toàn dân phụ trách theo từng địa bàn, từng đơn vị trường học, bám sát kết quả thực hiện của nhà trường để kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc và cùng nhà trường thực hiện có hiệu quả mục tiêu đề ra. Khuyến khích, hỗ trợ cho các em có hoàn cảnh gia đình thực sự khó khăn để tham gia BHYT đảm bảo quyền lợi cho các em.

Mạnh Toàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực