TP Ngã Bảy (Hậu Giang): Tăng cường giải pháp nâng cao tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm ở trạng thái bình thường mới

Thứ tư, 24/11/2021 14:00
(ĐCSVN) - Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, các cơ quan Tỉnh, Trung ương đóng trên địa bàn, BHXH thành phố, Bưu điện thành phố và UBND các xã, phường tập trung thực hiện tốt một số nội dung cho công tác phát triển người tham gia BHXH, BHYT
 Giám đốc BHXH thành phố Ngã Bảy Trần Thị Thu Giang đến làm việc, về việc triển khai nội dung chỉ đạo của Thường trực UBND thành phố với UBND các xã, phường và trường học 

Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, kéo dài, nhất là qua gần hai tháng thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 08/CT-UBND của Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hậu Giang từ ngày 19/7/2021 nên việc thực hiện các chỉ tiêu phát triển số người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện và bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn thành phố Ngã Bảy đang gặp nhiều khó khăn.

UBND thành phố Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang) đã ban hành Công văn số 742/UBND-VX chỉ đạo việc thực hiện chính sách pháp luật về BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, các cơ quan Tỉnh, Trung ương đóng trên địa bàn, BHXH thành phố, Bưu điện thành phố và UBND các xã, phường tập trung thực hiện tốt một số nội dung cho công tác phát triển người tham gia BHXH, BHYT như sau:

BHXH thành phố: Tập trung tăng cường công tác tuyên truyền chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, quyền và trách nhiệm tham gia BHYT, chính sách của nhà nước đối với người tham gia BHXH, BHYT, quyền lợi về khám, chữa bệnh,… đảm bảo mọi người dân đều được tiếp cận với thông tin về BHXH, BHYT, từ đó tạo thuận lợi cho công tác mở rộng người tham gia.

Tăng cường phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể có liên quan trong công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia BHXH, BHYT. Đặc biệt phối hợp với cơ quan Thuế để rà soát, đối chiếu và tuyên truyền các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tham gia BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ cho người lao động.

Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội: Phối hợp với UBND các xã, phường tiếp tục rà soát, lập danh sách các đối tượng được Ngân sách nhà nước đóng (đặc biệt là trẻ em dưới 6 tuổi), hỗ trợ tiền đóng BHYT thuộc ngành Lao động - Thương binh và Xã hội quản lý để cấp thẻ BHYT kịp thời đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHYT.

Phối hợp với BHXH thành phố tăng cường thực hiện tuyên truyền vận động doanh nghiệp tham gia BHXH, BHYT cho người lao động đầy đủ, góp phần nâng cao tỷ lệ bao phủ trên địa bàn.

Ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố: Các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thành phố tăng cường công tác tuyên truyền về chính sách BHYT tại trường; đồng thời, tiếp tục triển khai thu BHYT học sinh năm học 2021 - 2022 đạt tỷ lệ 100% nhằm đảm bảo quyền lợi liên tục cho các em học sinh.

Giao Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các trường trực thuộc triển khai BHYT học sinh năm học 2021 - 2022 đạt và duy trì tỷ lệ 100% học sinh tham gia.

Bưu điện thành phố: Phối hợp với BHXH thành phố và UBND các xã, phường tổ chức Hội nghị tuyên truyền, tư vấn, đối thoại, vận động Nhân dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT tại các ấp, khu vực và hộ gia đình. Thông tin kịp thời những thay đổi về chế độ, chính sách BHXH,  BHYT để người dân hiểu và tích cực tham gia, phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu số người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình được giao hằng năm.

UBND các xã, phường: Tăng cường hơn nữa các giải pháp cụ thể theo từng nhóm đối tượng, đặc biệt tập trung tuyên truyền vận động cán bộ, công chức, viên chức đang cư trú trên địa bàn tham gia BHXH tự nguyện và BHYT cho người thân nhằm hoàn thành tất cả chỉ tiêu của địa phương trong năm 2021 và những năm tiếp theo.

Tích cực chỉ đạo các ấp, khu vực nỗ lực, phát huy khả năng, tập trung nguồn lực để tuyên truyền vận động Nhân dân tham gia BHYT, phấn đấu đến ngày 31/10/2021 đạt tỷ lệ bao phủ trên 90% dân số và đến ngày 30/11/2021 đạt trên 92%.

Giao Thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể thành phố, các cơ quan Tỉnh, Trung ương đóng trên địa bàn: Thường xuyên phối hợp với BHXH thành phố rà soát, chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức vận động người thân tham gia BHYT hộ gia đình và BHXH tự nguyện đạt chỉ tiêu, số lượng được giao theo chỉ đạo của Thành ủy./.

Thu Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực