Tuyên Quang: Đa dạng các hình thức tuyên truyền chính sách bảo hiểm

Thứ ba, 08/06/2021 11:10
(ĐCSVN) - Chương trình livestream được tổ chức mỗi tháng 1 lần vào khung giờ “vàng” từ 19h30 đến 21h30h, thu hút đông đảo người xem. Kênh tuyên truyền trực tiếp qua Fanpage BHXH tỉnh đã phát huy hiệu quả, tạo sự tiện lợi cho người dân trong tỉnh, nhất là người dân sống ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số dễ dàng tiếp cận chính sách an sinh xã hội nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.
Khách mời tham gia chương trình 

Thực hiện Kế hoạch liên tịch số 596/KH-BHXH-UBND ngày 14/5/2021 giữa BHXH tỉnh Tuyên Quang và Ủy ban nhân dân huyện Chiêm Hóa.BHXH tỉnh Tuyên Quang đã phối hợp với UBND huyện Chiêm Hóa tuyên truyền BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên Fanpage BHXH tỉnh Tuyên Quang trong bối cảnh diễn biến dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Khách mời tham gia chương trình: Đồng chí Hà Thị Minh Quang, Phó Chủ tịch UBND huyện Chiêm Hóa; đồng chí Ma Thị Lệ Quyên, Phó Giám đốc BHXh huyện Chiêm Hóa.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo dài đã gây không ít khó khăn cho việc triển khai thực hiện nhiệm vụ của Ngành trong những tháng đầu năm 2021, đặc biệt là công tác phát triển người tham gia BHXH, BHYT. Mặc dù so với cùng kỳ năm 2020, số người tham gia BHXH, BHYT có sự gia tăng nhưng vẫn chưa đạt so với chỉ tiêu BHXH Việt Nam giao. Để không bị gián đoạn việc tuyên truyền đến người dân về tính ưu việt của chính sách BHXH, BHYT vừa đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. BHXH tỉnh đã phối hợp với UBND huyện chiêm Hóa tổ chức Livestream tuyên truyền BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên Fanpage BHXH tỉnh Tuyên Quang đến người dân trên địa bàn tỉnh. Tại buổi livestream, đã có 340 lượt thích, 336 lượt bình luận, 344 lượt chia sẻ, trên 6 nghìn lượt xem, trên 10 nghìn người tiếp cận chương trình.

Tại buổi livestream, BHXH tỉnh Tuyên Quang đã khái quát về kết quả  công tác phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT; về công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin; đặc biệt là những tiện ích mà tính năng của ứng dụng VssID - BHXH mang lại cho người dùng nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân, người lao động, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tuyên truyền về những lợi ích của chính sách BHXH, BHYT mang lại; hướng dẫn về thủ tục, hồ sơ, quy trình, phương thức đóng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; trả lời những thắc mắc của người dân về chế độ, chính sách BHXH, BHYT.

Chương trình livestream được tổ chức mỗi tháng 1 lần  vào khung giờ “vàng” từ 19h30 đến 21h30h, thu hút đông đảo người xem. Kênh tuyên truyền trực tiếp qua Fanpage BHXH tỉnh đã phát huy hiệu quả, tạo sự tiện lợi cho người dân trong tỉnh, nhất là người dân sống ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số dễ dàng tiếp cận chính sách an sinh xã hội nhanh chóng, an toàn và hiệu quả. 

Thời gian tới, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng rất lớn đến công tác tuyên truyền trực tiếp, tổ chức các hội nghị để phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. BHXH tỉnh tiếp tục triển khai đến toàn thể cán bộ viên chức tại đơn vị tuyên truyền dưới nhiều hình thức như: Tăng cường tuyên truyền trên mạng xã hội (facebook) để viết bài, đăng tải, chia sẻ…các tin, bài, clip về chính sách BHXH, BHYT; nghiên cứu tư vấn nhóm nhỏ về chính sách BHXH, BHYT qua mạng xã hội; tổ chức các chương trình Livestream trực tuyến trên Fanpage BHXH tỉnh Tuyên Quang để tuyên truyền các chế độ, chính sách về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; cài đặt ứng dụng VssID cho người tham gia BHXH, BHYT, tạo thuận lợi cho người dân dễ dàng tiếp cận và thụ hưởng chính sách./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực